“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมบินเยอรมันสอบผู้ต้องหาซื้อกามเด็กที่พัทยา

8 ธ.ค. 66

“บิ๊กโจ๊ก”  เผย ไม่สามารถเอาตัวผู้ต้องหาเยอรมัน ซื้อบริการเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กลับไทยได้  - เตรียมบินไปสอบปมจ่ายเงินตำรวจ ม.ค. 67

8 ธ.ค. 66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ประชุมหารือร่วมกับผู้แทนเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ทราบว่า นายเจน ผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ได้หลบหนีไปที่ประเทศเยอรมันตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ และมีการคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายของเยอรมัน ที่ระบุว่า ประชาชนทำผิดนอกราชอาณาจักร จะถูกดำเนินคดีในข้อหานั้น ๆ ที่เยอรมันได้ทันที ส่วนการเจรจาในวันนี้ มี 2 เงื่อนไข คือ 1.ผู้ต้องหาหากถูกดำเนินคดีแล้ว ถ้าเอากลับมาที่ไทยเป็นไปได้ยาก  2. ตนจะเดินทางไปเยอรมัน ภายในเดือนมกราคม 2567 นี้ เนื่องจากตัวผู้ต้องหาออยู่ในชั้นอัยการแล้ว เชื่อมั่นว่าทางอัยการจะโน้มน้าวผู้ต้องหาในการให้การที่เป็นประโยชน์ รวมถึงจะสอบปากคำในประเด็นเกี่ยวกับการจ่ายสินบนให้ตำรวจ รวมทั้งจะมอบเอกสาร และพยานหลักฐานให้กับอัยการของเยอรมันด้วย

ส่วนการสอบปากคำทนายความ และตรวจการเบิกเงินจากบัญชีของผู้ต้องหา ตรงกับที่ทนายบอกก่อนหน้านี้ ว่า เงิน 1 ล้านบาทนั้น เป็นการจ่ายค่าประกันตัวและค่าดำเนินการของทนายความ และการที่ผู้ต้องหาออกนอกประเทศได้ เพราะทำตามเงื่อนไขของศาลในการวางเงินสดประกันตัว

ส่วนเงินที่ว่ามีการจ่ายให้กับตำรวจตนจะต้องไปสอบในประเด็นนี้ด้วย เบื้องต้นยืนยันว่าผู้กำกับที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น และพนักงานสอบสวนมีความผิดวินัยชัดเจน ที่ปล่อยตัวผู้ต้องหาถึง 2 คน โดยไม่สามารถอ้างได้ว่าไม่รู้ระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนจะมีความผิดทางอาญาหรือไม่ ต้องรอการสอบปากคำผู้ต้องหาก่อน

ส่วนที่ผู้กำกับ สภ.พัทยา ในขณะนั้น ได้เลื่อนยศเป็น รองผู้การ ระยอง นั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

ส่วนผู้ต้องหาชาวอเมริกัน ที่มีการหลบหนีทางช่องทางธรรมชาติ จะมีการประสานตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดงในสัปดาห์หน้า

ส่วนผู้ต้องหาชาวอังกฤษ หลังจากที่มีคำสั่ง ขณะนี้ได้นำตัวควบคุมไว้ที่ห้องกักของ ตม. เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายไทย ส่วนสถานบันเทิงที่ผู้ต้องหาคนนี้เป็นเย้าของนั้น ขณะนี้ไม่ได้เปิดให้บริการแล้ว

ส่วนผลการพิจารณาของ ภ.2 นั้น เบื้องต้นจะต้องแล้วเสร็จ ภายในกรอบเวลา 30 วัน ทั้งนี้ยืนยัน ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู เพราะตนลงมากำกับเอง

นอกจากนี้ในส่วนของการพิจารณาภาพรวมของ ทิปรีพอร์ต ยืนยันว่าประเทศไทยอยู่ในลำกับที่ดี โดยสามารถยกระดับจาก 2.5 เป็น 2 ได้ ดังนั้นในปีนี้เชื่อว่าไทยยังรักษามาตราฐานได้ และตนจะมีการไปชี้แจงที่อเมริกาเพราะเป็นประเทศตั้งต้นการจัดลำดับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส