ตำรวจดำเนินคดีแล้ว!สาวจีนทำคอนเทนต์ซอยนานาดิสเครดิตไทย

8 ธ.ค. 66

คนในซอยนานาฟาดกลับตรงนี้ปลอดภัย หลังสาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย ตำรวจนำตัวสอบพบลักลอบทำงานขายของออนไลน์ไม่มีใบอนุญาต เตรียมส่งดำเนินคดี

หลังดาวติ๊กต็อกสาวชาวจีนที่เคยทำคลิปเมืองไทยไม่ปลอดภัย จนโดนทัวร์ลงไปรอบหนึ่ง ล่าสุดแต่งตัวนุ่งสั้นมาแกล้งยืนริมถนนตอนกลางคืนอีก เพื่อถ่ายคอนเทนต์ว่า “ซอยนานา” อันตรายสำหรับผู้หญิง ทั้งๆ ที่ตัวเองตั้งใจแต่งตัวมาทำให้ผู้ชายที่เดินผ่านไปมามอง แล้วมาดิสเครดิตเครดิตว่าที่นี่ไม่ปลอดภัย

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปสอบถามประชาชน บริเวณซอยนานา ถึงกรณีที่ดาวติ๊กต็อกจีนทำคลิปดังกล่าวออกไป
นายบัน อายุ 37 ปี คนขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กล่าวว่า คลิปดังกล่าวค่อนข้างพูดแรงไป เพราะว่าในย่านนี้ เต็มไปด้วยบาร์ ผับ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติค่อนข้างเยอะ มันเป็นย่านการท่องเที่ยว คนก็มองเป็นปกติ หากไปถ่ายคลิปตรงย่านอื่นๆ ก็คงมีรีแอคชั่นที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ต้องดูการแต่งตัวของคุณด้วยว่าแต่งตัวแบบไหน ถ้าคุณแต่งตัวมิดชิด เขาก็ไม่มองคุณ

ในขณะที่ นายเวท อายุ 64 ปี พ่อค้า กล่าวว่า การที่ทำคลิปดังกล่าวมันส่งผลไม่ดีกับประเทศเรา ในฐานะที่ขายของอยู่บริเวณนี้อยากบอกว่าบริเวณไม่มีอะไรที่น่ากลัวเลย ซอยนี้มีแต่ความสนุกเพลิดเพลิน ไม่มีอย่างที่เขาพูด ทั้งนี้อยากบอกว่าอย่าทำคลิปหรือพฤติกรรมดังกล่าวออกมาเลย เพราะมันไม่ดีต่อประเทศเรา

นายศักดา อายุ 54 ปี คนขับรถส่งของ ซึ่งเป็นคนที่เห็นดาวติ๊กต็อก คนดังกล่าวกำลังเดินถ่ายคลิป เล่าว่าสาวจีนคนดังกล่าว ถ่ายคลิปแล้วเดินไปเดินมาอยู่ตลอด และมีคนคอยถ่ายคลิปให้ ทั้งนี้ตนอยู่ที่ 40 กว่าปีแล้ว ยืนยันว่าที่นี่ไม่มีอันตราย เพราะปกติในซอยนี้ผู้หญิงมักจะแต่งตัววาบหวิวกันปกติอยู่แล้ว ชาวต่างชาติที่นี่ก็ไม่อันตราย ทั้งนี้อยากให้ดาวติ๊กต็อกคนดังกล่าว หยุดพฤติกรรมเสีย ไม่อย่างนั้นก็ไม่ต้องมาเที่ยวประเทศไทย มันเสียหายกับประเทศเรา

ล่าสุด สตม.นำตัวหญิงชาวจีนคนดังกล่าวมาสอบสวน ผลการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวคือ น.ส.หวาง จือ ยู สัญชาติจีน เข้าประเทศไทยด้วยวีซาประเภท Thai Privilege Card จึงได้เชิญตัวมาซักถามปากคำ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนทำคลิปจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดยเพียงแต่ต้องการประชาสัมพันธ์ให้คนต่างชาติรู้ว่าสถานที่ไหนผู้หญิงไปคนเดียวควรจะระวังตัว

จากการตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.หวาง พบว่ามีการไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งเข้าข่ายการทำงานของคนต่างด้าว โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ โดยพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.หวาง ทราบว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. จะได้สืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส