วอนกระบะชนเมียตายรับผิดชอบ ลูก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์แต่ต้องกำพร้าแม่

8 ธ.ค. 66

สามีร้องกระบะชนภรรยาเสียชีวิตออกมารับผิดชอบ ต้องยืมเงินเพื่อนบ้านจัดงานศพกว่า 3 หมื่น ส่วนลูก 3 ขวบที่นั่งมาด้วยรอดปาฏิหาริย์แต่ต้องกำพร้าแม่นอนสะดุ้งร้องไห้หาแม่ทุกคืน

(8 ธ.ค.66) นายสำเนาว์ เณรกูล อายุ 42 ปี ชาวตำบลโคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ สามีของ น.ส.ลันนา นิลนนท์ อายุ 43 ปี ที่ถูกรถกระบะชนเสียชีวิตแล้วหลบหนี พร้อมด้วยนางประจวบ นิลนนท์ อายุ 67 ปี แม่ผู้ตาย ได้นำรูปถ่ายที่ใช้สำหรับตั้งหน้าโลงศพ  ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม และเรียกร้องให้คนขับรถกระบะที่ชน น.ส.ลันนา เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 พ.ย.66 ที่ผ่านมาแล้วขับหลบหนี เหตุเกิดบนถนนสาย 224 ปะคำ-เสิงสาง บริเวณบ้านโคกโจก ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะครอบครัวต้องไปหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านกว่า 3 หมื่นบาท จัดงานศพและยังไม่มีเงินไปใช้หนี้ หลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ผ่านไปครึ่งเดือนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมรถที่ขับชนแล้วหนีได้  

ทางครอบครัวจึงอยากฝากถึงคนขับ หากยังมีจิตสำนึกก็ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ ไม่เห็นแก่สามีหรือแม่ ก็ควรสงสาร น้องเกื้อ อายุ 3 ขวบ ลูกชายของผู้ตาย ที่นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปกับแม่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งน่าจะกระเด็นออกจากรถบาดเจ็บศีรษะแตก ซึ่งรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ แต่ต้องกำพร้าแม่ และนอนสะดุ้งร้องไห้หาแม่ทุกคืน

นายสำเนาว์ สามีผู้ตาย เล่าว่าวันเกิดเหตุภรรยาไปรับลูกชาย 3 ขวบที่บ้านแม่ เพื่อจะกลับมาบ้านตนเอง เพราะตอนนั้นตนเกี่ยวข้าวอยู่จึงไม่ได้ไปด้วย กระทั่งมีคนโทรศัพท์มาบอกว่า ภรรยาและลูกถูกรถชน จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ แต่กู้ภัยได้นำภรรยาและลูกส่ง รพ.แล้ว จึงตามไปที่ รพ.ซึ่งลูกชายบาดเจ็บที่ศีรษะเย็บประมาณ 4 เข็มก็ร้องไห้ตลอดเวลา แต่ภรรยาอาการสาหัสถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ หมอพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือเต็มที่แต่สุดท้ายไม่รอดเสียชีวิต จึงได้นำร่างภรรยากลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัด และฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 

จากอุบัติเหตุดังกล่าวที่ทำให้ต้องสูญเสียภรรยา ก็ยังทำใจไม่ได้และผ่านมาครึ่งเดือนแล้วก็ยังจับคนขับรถกระบะที่ชนแล้วหนีไม่ได้   ตอนนี้สงสารลูกชายมากเพราะนอนสะดุ้งร้องไห้หาแม่เกือบทุกคืน จึงได้ออกมาร้องเรียนและอยากฝากถึงคนขับรถกระบะที่ชนแล้วหนี  หากยังมีจิตสำนึกก็ควรจะกลับมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง อย่างน้อยช่วยเหลือค่าจัดงานศพก็ยังดี 

ด้านนางประจวบ แม่ผู้ตาย บอกว่า ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุเป็นฤดูเกี่ยวข้าว ลูกสาวจึงพาหลานมาฝากให้แม่ช่วยเลี้ยง และวันเกิดเหตุลูกสาวก็ขับจักรยานยนต์พ่วงข้างมารับหลาน พอกินข้าวเย็นเสร็จก็พากันขับ จยย.พ่วงข้างออกไปเพื่อจะกลับบ้าน ไม่นานก็มีคนมาบอกว่าลูกชายกับหลานโดนรถชน ก็ตกใจมากตามไปดูที่ รพ.หมอก็บอกให้ทำใจเพราะลูกสาวอาการสาหัส ซึ่งหมอก็ปั๊มหัวใจช่วยเต็มที่แต่สุดท้ายลูกก็เสียชีวิต จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ก็ผ่านไปครึ่งเดือนแล้ว ยังจับคนขับที่ชนลูกตายแล้วหนีไม่ได้ ทั้งที่วงจรปิดก็จับภาพกระบะหลังชนเสร็จ และมีพลเมืองดีที่เอาภาพกล้องหน้ารถช่วงที่ชนมาให้ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ามืดไม่เห็นป้ายทะเบียนก็ค่อนข้างยาก   ก็กลัวลูกจะตายฟรี อยากให้คนขับสงสารครอบครัวบ้างเพราะต้องไปหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านกว่า 3 หมื่นมาจัดงานศพ ตอนนี้ยังไม่มีเงินไปใช้หนี้เขาเลย 

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบฝาครอบไฟเลี้ยวด้านซ้ายรถกระบะตกอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ ก็ได้มีการแชร์ภาพและข้อมูลให้พลเมืองดี ช่วยแจ้งเบาะแส ของรถกระบะที่ชนแล้วหนี  ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบเป็นรถกระบะยี่ห้อ Toyota รุ่น Prerunner สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีไปทางอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา อยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส