ผงะ! พบทารกถูกยัดถุงทิ้งถังขยะชุมชน เด็กยังหายใจรวยริน

7 ธ.ค. 66

ผงะ! พบทารกถูกยัดถุง ทิ้งถังขยะชุมชน โร่แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เบื้องต้น ตร.สงสัยหญิงท้องแก่รายหนึ่ง คาดเลี้ยงลูกไม่ไหวหลังสามีถูกจับจี้ชิงทรัพย์ ทิ้งลูกแล้วหนีหายไป

เมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. วันนี้ (7 ธันวาคม 2566)  นายพงศธร อายุ 27 ปี อาสากู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก ร้อยเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ว่ามีชาวบ้านพบเด็กทารกถูกทิ้งข้างถังขยะ บริเวณหลังวัดบ้านหนองปลิงใหม่ หมู่ 9 ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนน มีถังขยะชุมชนวางอยู่ใกล้ๆ เมื่อตรวจสอบพบถุงพลาสติก ภายในมีร่างของเด็กทารกเพศชาย นอนคว่ำหน้าอยู่ในถุงพลาสติก และมีผ้าเช็ดตัวสีขาวดำห่อหุ้มตัวเอาไว้ จึงเร่งช่วยเหลือนำเด็กทารกออกมาจากถุง ตรวจสอบยังไม่เสียชีวิต และหายใจรวยริน  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ป.แพทย์ มาช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำไปส่งรักษาต่อ รพ.ป.แพทย์

โดยนายพงศธร นิลผาย อาสากู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา เปิดเผยว่า สภาพของเด็กทารกที่พบในตอนแรกมีคราบเลือดแห้งกรังตามเนื้อตัว คาดว่า น่าจะเพิ่งคลอดได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วถูกแม่ใจร้ายซึ่งอาจจะเป็นวัยรุ่นใจแตก หรือหญิงที่ท้องไม่พร้อม จับใส่ถุงพลาสติกแล้วนำมาทิ้งไว้ในถังขยะชุมชน กระทั่งมีพลเมืองดีขี่รถจักรยานผ่าน แล้วได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเดินตามหา จนมาพบเด็กทารกถูกจับยัดในถุงพลาสติกที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในถังขยะดังกล่าว 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ สันนิษฐานว่า ผู้ที่นำเด็กทารกมาทิ้งน่าจะเป็นแม่ของเด็กที่ท้องไม่พร้อม และก่อนหน้านี้เคยมีเด็กทารกถูกนำมาทิ้งในถังขยะมาแล้วแต่เด็กเสียชีวิต ซึ่งบริเวณนี้อยู่ใกล้กับเขตอุตสาหกรรมสุรนารี จึงมีลูกจ้างแรงงาน รวมถึงประชาชนจำนวนมากพักอาศัยอยู่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อตามหาตัวบุคคลที่นำเด็กมาทิ้ง รวมทั้งประสานผู้นำชุมชนให้ช่วยสืบค้นหาตัวหญิงสาวที่คาดว่าน่าจะเป็นแม่ของเด็ก เพื่อนำมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ล่าสุด จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ สงสัยว่า อาจจะเป็นหญิงท้องแก่รายหนึ่งที่สามีถูกจับคดีจี้ชิงทรัพย์ เมื่อคลอดลูกแล้วเลี้ยงไม่ไหว จึงนำมาทิ้งก่อนหลบหนีไป ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส