“ศาลโดราเอมอน” ของ 3 กุมาร สุดไวรัล จนทูตญี่ปุ่นต้องมาดูให้เห็นกับตา

7 ธ.ค. 66

“ศาลโดราเอมอน” ของ 3 กุมาร ที่มักให้โชค สุดไวรัล จนทูตญี่ปุ่นต้องมาดูให้เห็นกับตา เห็นน่ารักแบบนี้ ถ้าหยิบไปไม่ขอ เป็นเรื่องแน่!!!

กลายเป็นกระแสสุดไวรัล จนทูตญี่ปุ่นถึงกับลงพื้นที่มาดูเองกับตา สำหรับศาลเจ้าบริเวณห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร หรือ ”ศาลโดราเอมอน“ ซึ่งเป็นศาลกุมาร ที่ชื่อว่าน้องจุก น้องเพชร น้องฉัตร โดยศาลดังกล่าวไม่เหมือนกับศาลทั่วไป เนื่องจากมีตุ๊กตาโดราเอมอนสุดน่ารัก แขวนอยู่เต็มศาลและต้นไม้รอบ ซึ่งผู้คนได้นำเอามาถวายแก้บนน้องกุมารทั้ง 3

นายเซียน เกิดบัณฑิต พนักงานโรงแรม เล่าว่าเดิมทีศาลกุมารน้องจุก น้องเพชร น้องฉัตร ตั้งอยู่ภายในโรงแรม ต่อมาถูกย้ายด้านนอก  ส่วนที่ผู้คนนิยมนำตุ๊กตาโดราเอมอน มาแก้บนนั้น เริ่มจาก มีลูกค้าท่านหนึ่งมารับประทานข้าวมันไก่ที่โรงแรม และได้ขอพรขอให้งานทำยอดได้ตามเป้า เมื่อสมดั่งใจหวังจึงนำ “ตุ๊กตาโดราเอมอน” มาแก้บน

จากนั้นก็เกิดการบอกเล่ากันปากต่อปากมีคนมาขอพรเรื่อย ๆ  ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มาจะขอให้งานเป็นไปตามเป้าและขอโชคขอลาภจากการลุ้นรางวัล  เมื่อพรเป็นไปดั่งใจหวังก็นำตุ๊กตาโดราเอมอนมาแก้บน ซึ่งมีทุกขนาด บางคนนำมาเป็นคันรถ

นายเซียน เล่าด้วยว่า น้องกุมาร เคยให้โชคโดยการทำตุ๊กตาตกในระหว่างที่ตนเองทำงาน 3 วันติด จนเพื่อนร่วมงานก็ได้มีการทักว่าน้องให้โชคลองดูเลขที่ตุ๊กตา ซึ่งตนเองไม่ได้เล่นหวยแต่เพื่อนซื้อตามจนถูกรางวัล

นอกจากนี้เล่าด้วยว่าน้องกุมาร ค่อนข้างหวงของ ถ้าใครหยิบของที่ศาลหรือหยิบตุ๊กตาไปโดยไม่ขออนุญาตจะตามไปทวงคืนถึงบ้าน แต่หากมีการบอกกล่าวก็จะไม่ว่าอะไร ซึ่งตุ๊กตาเหล่านี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการนำไปบริจาคให้เด็กหรือโรงเรียนที่ต้องการ

ซึ่งเมื่อเห็นว่าตุ๊กตาเต็มพื้นที่แล้วจะทำการขอบอกกล่าวกับน้องกุมารก่อนที่จะนำไปบริจาค ซึ่งก็ถือเป็นการทำบุญอีกอย่างหนึ่งด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส