จับสึกสามเณรเอาเงินกฐินซื้อยาเสพ

5 ธ.ค. 66

ปลัดอำเภอจับสึกสามเณรนำเงินกฐินซื้อยาเสพในกุฎิ เจ้าอาวาสเผยไม่บวชให้เพราะประวัติไม่ดี แต่ไปบวชที่อื่นมาขอจำพรรษาที่วัด

ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านนาทราย หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่ามีสามเณรชัยวรพงศ์ กองศรี หรือโจ้ อายุ 32 ปีสั งกัดวัดบ้านนาทราย มีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้า โดยมักจะมีกลุ่มผู้ค้าและเสพยาบ้าเข้ามาหาที่กุฎิประจำ เมื่อเสพยาบ้าแล้วไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ไม่บิณฑบาต หลบซ่อนอยู่ในกุฎิ พอพระไปบอกก็จะมีพฤติกรรมก้าวร้าว ข่มขู่จะทำร้าย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและทำการสึกออกจากวัด

ฝ่ายปกครองจึงนำกำลังไปจับกุมสามเณรชัยวรพงศ์ที่กุฎิ ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ซึ่งให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง

พระอธิการคำผินปภัสโร อายุ 67 ปีเ จ้าอาวาสวัดบ้านนาทราย เล่าว่า มีชาวบ้านร้องเรียนว่าเณรรูปดังกล่าว นำเงินกฐินที่ชาวบ้านถวายไปซื้อยาบ้าเสพและไม่ปฎิบัติกิจของสงฆ์

โดยก่อนหน้านี้ประมาณเดือนกันยายน ซึ่งอยู่ในกลางพรรษา พ่อแม่นำนายชัยวรพงศ์ ซึ่งเป็นจ๊อกกี้ม้าแข่งมาพบตน เพื่อขอบวชสามเณรจึงได้ปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านนาทรายทราบว่านายชัยวรพงศ์ มีประวัติพัวพันยาเสพติด จึงปฏิเสธไม่บวชให้ แต่พ่อแม่นำนายชัยวรพงศ์ไปบวชที่อื่น และมาขอจำพรรษาที่วัดบ้านนาทราย โดยอ้างว่าอยู่ใกล้บ้าน

แม่สามเณรรู้สึกอับอายที่ลูกไม่ปฎิบัติกิจของสงฆ์และยังมั่วสุมเสพยาบ้ากับเพื่อน จึงนำเสื้อผ้ามาให้เจ้าอาวาสสึกให้ แต่สามเณรไม่ยอมสึกและขังตัวเองอยู่ในกุฏิ กระทั่งถูกเจ้าหน้าทีบุกจับดังกล่าว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส