คืบหน้า ตร.ยะลาเหยียบระเบิดขาขาด พบคนร้ายฝังระเบิด 5 กก. หวังเอาชีวิต

5 ธ.ค. 66

คืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ยะลา เหยียบกับระเบิดจนขาขาด ทราบคนร้ายฝังระเบิด 5 กก. หวังเอาชีวิต

จากกรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนวางกับระเบิดภายในสวนทุเรียน พื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.หน้าถ้ำ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ส่งผลทำให้ จ.ส.ต.สรกานต์ ทรัพย์บัว อายุ 38 ปี สังกัด กก.ปพ.ภ.จว.ยะลา ไปเหยียบกับระเบิดขณะตัดหญ้าในสวน ทำให้ขาขวาขาด มีบาดแผลตามตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วง 17.00 น. ของวันนี้ 4 ธ.ค.66 ที่ผ่านมานั้น

วันนี้ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ภ.จว.ยะลา และ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้เข้าตรวจสอบที่เหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นบริเวณรอบ ๆ สวนทุเรียน ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าสวนทุเรียนดังกล่าวมีบริเวณของสวนกว่า 1 ไร่ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่ท้ายสวน พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 1.5 เมตร ลึกครึ่งเมตร บริเวณหลุมระเบิดพบเศษกางเกงปะปนกับเศษเนื้อมนุษย์ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบเศษเหล็ก เศษแผงวงจร จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบ น้ำหนักประมาณ 5 กิโลเมตร ส่วนการจุดชนวนเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบว่ามีความคล้ายคลึงกับเหตุคนร้ายวางกับระเบิดที่ทำให้พนักงาน บริษัท 3BB เคราะห์ร้าย ไปเหยียบระเบิด จนขาขาด และเสียชีวิต ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 1 ต.ค.66 ที่ผ่านมา หรือไม่อย่างไร

จากการสอบสวนทราบว่า จ.ส.ต.สรกาล ทรัพย์บัว และ ส.ต.อภิษิดิ์พงศ์ หมึนหมุด ได้เข้าไปดูแลสวนทุเรียน เพื่อตัดแต่งต้นไม้ และพ่นยาฆ่าหญ้า ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านหน้าถ้ำ ต.หน้าถ้ำ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ทำให้ จ.ส.ต.สรกาล ที่กำลังพ่นยาฆ่าหญ้า ได้เดินไปเหยียบกับระเบิดซึ่งฝั่งอยู่ใกล้ต้นทุเรียนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังหวั่นไหว เป็นเหตุให้ จ.ส.ต.สรกาล ขาขวาขาด และโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้าและลำตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ส.ต.อ.กษิด์พงศ์ มีอาการแน่นหน้าอก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ได้นำระเบิดไปฝังเอาไว้ เพื่อต้องการหวังเอาชีวิตต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าไปดูแลสวนทุเรียน และออกสืบหาข่าวเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ ต.หน้าถ้ำ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส