ไล่ล่าระทึกกลางเมืองหนุ่มหนีด่านตรวจ

4 ธ.ค. 66

ไล่ล่าระทึกกลางเมือง หนุ่มหนีด่านตรวจ แถมพยายามขับรถพุ่งชนตำรวจ

เหตุการณ์ระทึกที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อเวลา ประมาณ 15.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์ระทึก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สำโรงใต้ ใช้รถสายตรวจขับไล่ล่ารถบรรทุกสี่ล้อใหญ่ต้องสงสัยคันหนึ่งที่ซิ่งหลบหนีการตรวจค้น ก่อนจะพุ่งชนทั้งรถตำรวจ รถนักข่าว รถชาวบ้านในเส้นทาง กว่า 20 คัน และพยายามฝ่าเส้นทางรถติดบนถนนเทพารักษ์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจยิงยางของรถคันดังกล่าวเพื่อหวังหยุดรถไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้อื่น

แต่ความบ้าคลั่งของคนขับยังไม่ยอมมอบตัวหรือมีทีท่าจะหยุดรถแต่อย่างใด และขับชนฝ่าทั้งรถตำรวจรถชาวบ้าน จนกระทั่งไปถึงช่วงใต้สถานีรถไฟฟ้า สถานีทิพวัล เทพารักษ์ขาออกมุ่งหน้าแยกศรีเทพา ตำรวจสายตรวจของ สภ.สำโรงใต้ จึงขับปาดหน้าและพยายามเบรกหยุดรถเพื่อหวังให้รถคันดังกล่าวหยุดนิ่ง

แต่คนขับรถบรรทุกรายนี้ ยังคงบ้าคลั่งและขับรถพุ่งชนท้ายรถสายตรวจ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนยืนอยู่ในกระบะ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ถูกชนรถกระบะกระเด็นตกลงมา ส่วนรถบรรทุกคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนขอบสะพานไปต่อไม่ได้ ถูกตำรวจตามรวบตัวได้ในที่สุด

ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ตำรวจต้องปิดการจาจรชั่วคราวเพื่อเคลียร์พื้นที่ จนมั่นใจถึงความปลอดภัยของชาวบ้านจึงเปิดช่องทางจราจรบางส่วน เบื้องต้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีตำรวจบางเจ็บเล็กน้อย 4 นาย

จากการตรวจสอบคนขับรถรายนี้ พบว่าชื่อ นาย ชัยณรงค์ สีระ อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเจ้าตัวยังคงให้การวกวนไปมาคล้ายกับคนเมาสารเสพติดอะไรบางอย่าง เบื้องต้นอ้างว่าที่ต้องหนีตายขนาดนี้ เพราะเจอตำรวจเรียกตรวจแล้วตกใจจึงขับหลบหนี ขณะที่จากการตรวจสอบภายในรถคันนี้ ตำรวจไปเจอซองบรรจุยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนหลังเบาะคนขับ

ด้านชาวบ้านพากันวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยเฉพาะวิถีกระสุนที่ตำรวจตัดสินใจยิงเข้าหน้ารถของผู้ต้องหาหวังสยบความคลั่ง ถือว่าตำรวจนายนี้ใช้ยุทธวิธีที่ดีเยี่ยมและวิถีกระสุนไม่ถูกตัวคนขับรถแต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบนทางด่วนกาญจนา พบรถต้องสงสัยคันนี้มีพิรุธ จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี ตำรวจทางด่วนกาญจนาจึงไล่ติดตาม และวิทยุเข้าศูนย์ปราการ จึงระดมกำลังตำรวจปิดล้อมในเล้นทาง กระทั่งคนขับรถคันนี้ขับลงด่วนกาญจนาเข้าถนนปู่เจ้าสมิงพรายผ่านหน้า สภ.สำโรงใต้ แล้วเลี้ยวขวาเข้าชุมชนสวนส้ม ออกถนนรถรางออกถนนสุขุมวิทสายเก่า ออกแยกเทพารักษ์ ใช้ถนนเทพารักษ์ขาออก จนถูกสกัดจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งหลบหนีกว่า 20 กิโลเมตรและพุ่งชนรถชาวบ้าน รถกู้ชีพ รถนักข่าว รถตำรวจ เสียหายกว่ายี่สิบคัน โดยเบื้องต้นตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับรายนี้ไปสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหาต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะหลายกระทง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส