หลานอนุบาล 3 สุดทน พยายามช่วยยายที่ถูกลุงหลอนยาทำร้าย

4 ธ.ค. 66

เด็กอนุบาลเหลืออด ลุงทาสยาบ้าทำร้ายยาย เลยปรี่เข้าไปพยายามช่วย วอนหน่วยราชการเข้าไปช่วยเหลือ เพราะทำร้ายคนในครอบครัวเป็นประจำ

วันที่ 4 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวหนึ่ง ใน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือเพราะทนทุกข์กับคนในครอบครัวที่เสพยาจนหลอนแล้วทำลายข้าวของภายในบ้านจนเสียหาย ทำร้ายคนในบ้าน กลั่นแกล้งคนในครอบครัวสารพัด  

ตรวจสอบพบว่าครอบครัวดังกล่าว อยู่บ้านผักกาดหญ้า ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นางประนอม อายุ 60 ปี หัวหน้าครอบครัว บุคคลที่อยู่ในคลิปที่หลานในบ้านแอบถ่ายเอาไว้ เล่าว่า

วันเกิดเหตุตนกำลังทำความสะอาดบ้าน นายธีรพงษ์ หรือต้น อายุ 31 ปี ลูกชาย เปิดทีวีเสียงดังลั่นบ้านเพื่อต้องการก่อกวนเหมือนทุกวัน พยายามบอกแต่ไม่ฟัง และพยายามจะเข้ามาทำร้าย จึงเกิดการแย่งไม้กวาดกัน

ตอนแรกไม่เห็นภาพ มารู้ว่าลูกสาวเรียนอยู่ ม.3 มุดอยู่ใต้เตียงแอบถ่ายคลิปไว้ พอมาดูแล้วสงสารหลานวัยเพียง 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ยังพยายามมาช่วยเหลือยาย คาดว่าน่าจะทนไม่ไหวที่ลูกชายซึ่งเป็นลุงของหลาน ก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นประจำ

นางประนอม เล่าด้วยว่าครอบครัวอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีตนเอง ลูกสาว 1 ลูกชายที่เป็นคนก่อเหตุ 1 และหลานซึ่งอยู่ในวัยเรียนอีก 2 คน คนแรกเรียนอยู่ชั้น ม.3 หลานคนเล็กอยู่ชั้นอนุบาล 3 ทุกคนช่วยกันทำมาหากิน หาเก็บผักขายตลาด ร้อยพวงมาลัยขาย พอได้เงินมาจุนเจือซื้อกับข้าว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต้องไปอ้อนวอนร้านค้าขอเอาอาหารมากินก่อนเป็นประจำ

แต่กลับมีลูกชายที่ไม่ยอมช่วยแม่ แต่ละวันมัวแต่ดื่มสุรา เสพยาจนต้องถูกนำตัวไปบำบัดมาแล้ว แต่ยังไม่เลิก เวลาเมามักจะมากลั่นแกล้งคนในครอบครัว ทุบหม้อหุงข้าวจนต้องไปขอยืมบ้านญาติมาหุงข้าว ล็อคประตูไม่ให้ใครเข้าบ้านได้ เปิดทีวีเสียงดังลั่นทั้งคืน ใครห้ามไม่ได้ ตอนนี้ภายในบ้านเกิดความรุนแรงขึ้นทุกวัน จนไม่อยากอยู่บ้าน เคยไปแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ มาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังเหมือนเดิมไม่มีใครเอาผิดได้

ยอมรับว่าสงสารหลานอายุ 6 ปีชั้นอนุบาล 3 ที่พยายามเข้ามาช่วยขณะตนถูกลูกชายทำร้าย แต่ทำอะไรไม่ได้ จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังตกอยู่ในภาวะเดือดร้อนอย่างหนัก และยังไม่รู้ชะตากรรมว่าหลังจากนี้จะรุนแรงขึ้นอีกหรือไม่ เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับเด็ก

ขณะที่นายธีรพงษ์ หรือต้น คนในคลิปที่ทำร้ายแม่ได้ออกมายอมรับว่าทำจริง สาเหตุเพราะแม่มาทำร้ายก่อน ส่วนเรื่องอื่นๆไม่เป็นความจริง ตนหาเงินเอง ซื้อเหล้ากินเองไม่เดือดร้อนใคร ขอให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส