สอบปมชาวเยอรมันยัดเงินแลกปล่อยตัวคดีซื้อกาม ยังไม่พบยัดเงินให้ใคร

4 ธ.ค. 66

ตำรวจสอบปมชาวเยอรมันยัดเงิน 1 ล้านบาท แลกปล่อยตัวคดีซื้อกามเด็ก เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการยัดเงินให้ใคร ถ้ากลับมาไทยขอให้ช่วยส่งหลักฐานหน่อย

หลังจากในโซเชียลพากันวิจารณ์ กรณีที่ช่อง DW documentory ของเยอรมัน นำเสนอสารคดีข่าว การค้าบริการเด็กที่พัทยา ประเทศไทย ในคลิป ระบุว่า ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหา ชาวต่างชาติ 2 คน ในข้อหาซื้อบริการเด็กสาวอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ทั้งคู่ติดสินบนตำรวจไทย เป็นเงินกว่า 1 บาท เพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ และปัจจุบันยังใช้ชีวิตตามปกติอยู่ที่เยอรมัน

จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมากและเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น

ล่าสุด พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เปิดเผยว่าคดีดังกล่าวเกิดมาประมาณ 1-2 ปี ได้สั่งการตรวจสอบมา 2 วัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการโอนเงินให้ใคร ใครเป็นผู้รับเงิน ตอนนี้กำลังตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยากได้หลักฐาน เพราะเขาหลบหนีคงไม่กลับมาเมืองไทย แต่ถ้ากลับมาขอให้ช่วยส่งหลักฐานมาให้หน่อย ว่าที่จ่ายเงินไปจ่ายให้ใคร ถ้าเจ้าหน้าที่มีการเรียกรับถือว่าผิดกฏหมาย

ตนเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามารับราชการรู้หมดว่าเป็นข้อวินัยที่ต้องปฏิบัติ มีการกำชับตลอดเวลาในที่ประชุมว่าทำไม่ได้ ห้ามทำ ที่ผ่านมาเรื่องค้ามนุษย์เป็นเรื่องรุนแรงพอสมควร ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการมาตลอด มีการตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่อง แต่มีการลักลอบค้ามนุษย์ จากนี้ได้สั่งการไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรหลายพื้นที่ในเขตของภาค 2 เพื่อเข้มงวดและสแกนอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้มีการกระทำซ้ำ เรื่องการค้ามนุษย์ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือข้าราชการ หากกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฏหมายเต็มที่แน่นอน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส