พญาจอมปลวกยักษ์ สร้างรังช่อฟ้า-ปะการัง ชาวบ้านแห่นำเครื่องเซ่นไหว้ขอโชคลาภ

4 ธ.ค. 66

ฮือฮาของแปลก! พญาจอมปลวกยักษ์ สร้างรังช่อฟ้า-ปะการัง ใน ม.ดัง พะเยา ชาวบ้านแห่นำเครื่องเซ่นไหว้ ขอ เลขเด็ดโชคลาภ หวังรวยรับ ปีใหม่ 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบ พญาจอมปลวกยักษ์ สร้างรังช่อชูเด่นสะพรั่งแผ่กระจายเป็นพุ่มอย่างสวยงามแบบหาดูได้ยากที่ผุดดินโผล่ขึ้นมาบริเวณใต้ถุนศูนย์อาหาร มหาวิทยาลัยพะเยา ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พบจอมปลวกได้ทำรังบนเนินดินสูงขึ้นจากพื้นกว่า 2 เมตรและชูช่อคล้ายช่อฟ้าหรือปะการังแผ่เป็นพุ่มบนเนื้อที่กว้างประมาณ 3 เมตร

คนที่พบเห็นต่างพากันฮือฮากับรังจอมปลวกที่สร้างขึ้นมาอย่างประหลาดใจไปตามๆ กันและต่างเชื่อว่าจอมปลวกต้องมีพญาจอมปลวกหรือมีความศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อที่คนนับถือซึ่ งพบว่าบริเวณที่จอมปลวกสร้างรังขึ้นมีการเอาเครื่องเซ่นไหว้มาตั้งไว้เป็นจำนวนมาก

จากการสังเกตดูที่ใต้ถุนก็พบจอมปลวกขนาดใหญ่ จำนวน 2 รัง แต่ละรังมีลักษณะกว้างใหญ่สูงกว่า 2 เมตร มีก้านช่อชูเด่นออกมากว่า 1,000 ช่อเป็นพุ่มเหมือนปะการังและเหมือนช่อฟ้า ทำให้ผู้คนและนักศึกษาสนใจเข้ามาดูพร้อมกับนำเอาเครื่องเซ่นไหว้ดอกไม้ ธูป เทียน พวงมาลัย น้ำแดง เข้ามาขอโชคลาภ และทางมหาลัยไม่ได้เข้าไปขุดทำลายเพราะถือว่าเป็นสัตว์โลกที่อยู่ร่วมกันได้แบบธรรมชาติจนกว่าจะโยกย้ายหนีเอง

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ธันวาคม 2566 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/12/2566 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

1701616681810

1701616712397

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส