เศรษฐา นำ ครม.ช้อปปิ้งผ้าไทย อนุทิน-ชาดา รุมเปย์ ซื้อผ้า-ข้าว ให้นายกฯ

4 ธ.ค. 66

 

เศรษฐา นำ ครม.ช้อปปิ้งผ้าไทย อนุทิน-ชาดา รุมเปย์ ซื้อผ้าไทย-ข้าวเหนียวดำลืมผัว ให้นายกฯ กลุ่มแม่บ้านโนนสูงฝากผ้าฝ้ายมัดหมี่ให้อุ๊งอิ๊งค์ 

วันที่ 4 ธ.ค. 66 ที่ จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ครั้งที่ 1/2566 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นำ ครม.บางส่วน อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินชมนิทรรศการบริเวณหน้าห้องประชุม ครม.สัญจร ก่อนที่จะเดินออกไปบริเวณตลาดผ้าไทย ที่ตั้งบริเวณทางเข้าโรงแรม ที่จัดการประชุม ซึ่งมีการจับจ่ายผ้าไทยกันอย่างสนุกสนาน โดยนายกรัฐมนตรีได้นำเงินสดซื้อสินค้าในทันที 

เศรษฐา นำ ครม.ช้อปปิ้งผ้าไทย

ด้านนายอนุทินได้มีการซื้อผ้าไทยมอบให้นายกรัฐมนตรี และพูดติดตลกว่า ซื้อผ้า 1,200 บาทครับ นอกจากนี้กลุ่มแม่บ้านโนนสูงก็ยังฝากผ้าฝ้ายมัดหมี่ชื่อ “อุ๊งอิ๊งค์ ชินวัตร” ให้นายกรัฐมนตรีไปให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วย 

กลุ่มแม่บ้านโนนสูงก็ยังฝากผ้าฝ้ายมัดหมี่ชื่อ “อุ๊งอิ๊งค์ ชินวัตร” ให้นายกรัฐมนตรีไปให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้เลือกซื้อข้าวเหนียวดำลืมผัว และกำลังจะควักเงินจ่าย ทางนายชาดาได้นำเงิน 2,000 บาท จ่ายตัดหน้านายกฯทันที 

เศรษฐา นำ ครม.ช้อปปิ้งผ้าไทย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินเข้าห้องประชุม โดยมีการถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกในการประชุม ครม.สัญจรนัดแรกที่ จ.หนองบัวลำภู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส