แบบนี้ได้เหรอ? หนุ่มวัย 33 ปี ขโมยรถดูดส้วมเทศบาล ขับตระเวนไหว้พระขอพร

4 ธ.ค. 66

 

หนุ่มวัย 33 ปี ขโมยรถดูดส้วมเทศบาลตำบลแม่แจ่มที่จอดซ่อมทิ้งไว้ ตำรวจและชาวบ้านตามล่าตัว สารภาพต้องการขับรถไปไหว้พระขอพร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 3 ธค. 66 มีพลเมืองดีบันทึกภาพคลิปวิดีโอ ชายคนหนึ่งนำผ้าห่มพาดคอ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว สวมหมวกสีขาว เดินไปยังรถดูดส้วมสีเหลืองของเทศบาลตำบลแม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่จอดซ่อมไว้บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถสุทัศน์ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม ก่อนที่สักพักชายคนดังกล่าวจะเดินไปยังฝั่งคนขับแล้วขับรถดูดส้วมของเทศบาลตำบลแม่แจ่มหลบหนีออกไปตามถนนภายในหมู่บ้าน

หนุ่มวัย 33 ปี ขโมยรถดูดส้วมเทศบาล ขับตระเวนไหว้พระขอพร

พลเมืองดีจึงได้โทรแจ้งทางเทศบาลตำบลแม่แจ่ม ก่อนที่ทางเทศบาลฯ จะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่แจ่ม และช่วยกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ จนกระทั่งพบว่าชายคนดังกล่าวได้ขับรถดูดส้วมไปตามถนนเจริญนิรันดร์ และถนน สุดสนิท ก่อนจะขับรถข้ามไปยัง ต.ช่างเคิง เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้การประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ผ่านโซเชียล และหอกระจายข่าว กระทั่งชาวบ้านพบเบาะแสจึงได้แจ้งมายังเฟซบุ๊ก “โก๋ แม่แจ่ม” ว่าพบคนร้ายได้ขับรถดูดส้วมเข้าไปยังภายในวัดกองกาน และได้ขับรถดูดส้วมไปชนประตูวัดได้รับความเสียหาย 

หลังจากนั้นได้นำรถดูดส้วมไปจอดหน้าวิหารแล้วเดินเข้าไปกราบพระเจ้าตนหลวงในวิหารก่อนเดินกลับออกมา และขึ้นรถขับออกมาจนถึงหน้าประตูวัด แต่ทางตำรวจ สภ.แม่แจ่มมาถึงที่วัดพอดี จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ทัน 

หนุ่มวัย 33 ปี ขโมยรถดูดส้วมเทศบาล ขับตระเวนไหว้พระขอพร

ทั้งนี้ผู้ต้องหารายนี้ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ชาวบ้าน ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ได้ขโมยรถดูดส้วม เพียงแต่ยืมไปไหว้พระขอพรเท่านั้นแล้วจะนำกลับมาส่งคืนที่อู่เดิม แต่มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน  

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจ สภ.แม่แจ่ม ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ พร้อมกันนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจสารเสพติดแต่ไม่พบ ซึ่งพบเพียงแค่ดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส