คลิปว่อนโซเชียล พระซื้อเบียร์ 1 ลัง อ้างเอาไปแก้บนหลวงพ่อเคลือบ

3 ธ.ค. 66

คลิปว่อนโซเชียล ! ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นพระขับกระบะซื้อเบียร์ 1 ลัง อ้างเอาไปแก้บนหลวงพ่อเคลือบ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยภาพคลิปกล้องวงจรปิดจับภาพได้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.66 ช่วงเวลา 10.45 น.ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดลานสัก จ.อุทัยธานี โดยในภาพเกิดเหตุได้มีพระสงฆ์มาด้วยกัน 2 รูป พากันขับรถกระบะ สีเหลืองมาจอดที่หน้าร้านค้าแล้วเดินลงมาซื้อเบียร์ยี่ฮ้อหนึ่ง 1 ลัง โดยจ่ายเงินให้กับเจ้าของร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ล่าสุดเจ้าของร้านขายของชำได้นำมาเปิดเผยทางเฟซบุ๊กต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงเรื่องวินัยสงฆ์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ในอ.ลานสัก ได้พบกับพระสงฆ์ที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป ชื่อพระบุญ อายุ 53 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในคลิปเป็นภาพของอาตมาจริง โดยอาตมาเป็นคนขับรถและเจ้าของรถยนต์ ส่วนพระอีกรูปที่มาด้วยกันนั้นอยู่กันคนละวัดวานพาไปตลาดลานสัก โดยเติมน้ำมันให้อาตมาจำนวน 200 บาท อาตมาก็พาพระอีกวัดดังกล่าวไปยังตลาด แต่อาตมาเองไม่ทราบมาก่อนว่าพระที่วานไปจะไปซื้อเบียร์ 1 ลัง อาตมาเองก็ตกใจ เนื่องจากอาตมาเป็นพระแล้วขับรถมาซื้อเบียร์มันดูไม่งาม ไม่ว่าทางพระที่วานมาจะเอาเบียร์ไปทำอะไรก็ช่าง 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาพระอีกวัดแห่งหนึ่ง ในเขต อ.ลานสัก ที่เป็นผู้สั่งซื้อเบียร์กับทางร้านค้า ชื่อพระสมชาย อายุ 66 ปี ได้เปิดเผยว่าได้ซื้อเบียร์กับทางร้านค้าจริง โดยบอกกับพระที่พาไปว่าจะไปซื้อของใช้ไม่ได้บอกว่าจะไปซื้อเบียร์ จนทำให้เกิดภาพไม่เหมาะสมปรากฏลงในกระแสโซเชียลถึงความเสื่อมเสียให้คณะสงฆ์ในครั้งนี้ โดยยอมรับว่าที่ซื้อเบียร์มานั้นอาตมาได้นำเบียร์มาแก้บนกับหลวงพ่อเคลือบในเรื่องส่วนตัว โดยแก้บนด้วยเบียร์หนึ่งลัง หลังจากกราบไหว้เสร็จอาตมาก็โทรให้ญาติโยมเอาไป โดยขอยืนยันว่าอาตมาเองไม่ได้ซื้อมากินเอง

หลังจากนั้นพระได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูภายในกุฏิของพระ ไม่พบเหล้าหรือเบียร์หรือสิ่งผิดกฏหมายภายในกุฏิ พร้อมกับขอโทษญาติโยมที่อาตมาทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ล่าสุดทาง พระครูอุทิตบุญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 เลขาเจ้าคณะอำเภอลานสัก พร้อมผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 นายวรชาติ นาคนิ่ม เปิดเผยว่าสอบถามพระดังกล่าวแล้ว พระยอมรับว่าซื้อเบียร์มาจริง โดยทางพระที่วัดนั้นได้นั้นได้นำมาแก้บนแล้วก็นำให้กับญาติโยมไป ลักษณะของพระไม่มีอาการมึนเมาแต่อย่างใด ทางเจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 เลย ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปว่าอย่ากระทำอีก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส