พระสองเกลอ นัดกินคั่วกลิ้งหนู เหล้าขาว ทะเลาะกันโดนเสียบตาย 1 หน้ากุฎิ

2 ธ.ค. 66

พระลูกวัดนัดเจอกันฉลองได้หนูนามาทำคั่วกลิ้งกินกับเหล้า เมาได้ที่อวดบารมีใครใหญ่กว่า สุดท้ายโดนอีกฝ่ายใช้มีดแทงหน้าผาก และชายโครงตาย

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม 66 พ.ต.ท.พงษศภัค คนบำรุง สว.(สอบสวน) สภ.ปากชม จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุพระลูกวัดบ้านห้วยเทียน หมู่ 4 ต.ปากชม อ.ปากชม ทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันตายหน้ากุฎิเจ้าอาวาส จนเสียชีวิต เมื่อรับแจ้งพร้อมด้วยชุดสืบสวน เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบว่าที่แคร่ไม้หน้ากุฎิเจ้าอาวาส มีกองเลือดจำนวนมากที่พื้นปูน และที่แคร่ไม้พบประคตเปื้อนเลือดตกอยู่ และห่อพระกองอยู่ ส่วนคนเจ็บชื่อพระประยุทธ์ คำทะเนตร อายุ 56 ปี ถูกพระคมสรรค์ จุลธรรม อายุ 59 ปี ใช้อาวุธมีแปลายแหลมแทงเข้าที่ชายโครงขวา ลำคอ หน้าอก และหัวไหล่ รวม 4 แผล ชาวบ้านนำส่ง รพ.ปากชม ไปล่วงหน้าและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนพระคมสรรค์ หลังก่อเหตุขับรถเก๋งรุ่นเก่า ขับหนีไปที่วัดศรีพิชัยมงคล  บ้านโนนสว่าง หมู่ 9 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่วัด พบพระคมสรรค์ อยู่ภายในกุฎิวัดสภาพยังเมาอยู่ โดยรับสารภาพว่าเป็นคนแทงพระประยุทธ์ จึงนำตัวมาชี้ที่เกิดเหตุ นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ปากชม โดยแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

จนเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดบ้านห้วยเทียนที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังนั่งคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วยกันล้างคราบเลือดที่พื้น โดยมีนางสาวกนกวรรณ สุวรรณ ผญบ.หมู่ 4 บ้านห้วยเทียน ช่วยกันทำความสะอาดจนเสร็จสิ้น

พระทอง กตปุญโญ ที่มีกุฎิติดกับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์ตอนแทง ตนเองอยู่ภายในกุฎิได้ยินเสียทะเลาะกันก็ไม่สนใจ เพราะพระทั้งสองเป็นเพื่อนกันและกินเหล้าทะเลาะกันเป็นประจำ จนเสียงดังขึ้นและมีร้องจึงออกมาดู พบว่าพระประยุทธ์โดนพระคมสรรค์แทง นอนมานอนที่แคร่ไม้หน้ากุฎิเจ้าอาวาส จากนั้นก็รีบเข้าช่วยและแจ้งผู้ใหญ่บ้าให้มาช่วยนำส่ง รพ.ปากชม และมาทราบว่าเสียชีวิต ส่วนพระทั้งสองรูปนี้เป็นเพื่อนกัน พระประยุทธ์ไม่ได้จำพรรษาที่วัด เป็นพระที่ไม่มีวัดเป็นหลักแหล่งเวียนไปมา ส่วนพระคมสรรค์จำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.พิชัย อ.ปากชม ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 30 กม. ทั้งสองชอบมานั่งกินเหล้าขาวเป็นประจำ

พระครู บุญเมือง รักษาการเจ้าอาวาส เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุที่วัน อาตมาได้ชวนพระประยุทธ์ (ผู้ตาย) ไปเยี่ยมโยมแม่ที่ จ.มหาสารคาม ด้วยกัน และกลับมาที่วัดตอน 11 โมง เมื่อวาน โดยญาติโยมฝากหนูนาตัวใหญ่มาให้ 2 ตัว เมื่อมาถึงวัด พระประยุทธ์โทรไปชวนพระคมสรรค์ให้มาทำคั่วกลิ้งหนูกินกับเหล้าขาว ตั้งแต่ตอนเที่ยงวัน หมดเหล้าขาวไป 2 ขวด จนบ่ายไปซื้อมาอีก 2 ขวด รวมเป็น 4 ขวด จนถึงเวลา 3 ทุ่มกว่า ขณะนั้นอาตมาอยู่ในกุฎได้ยินเสียงทะเลาะกัน จึงออกมาดู พบพระทั้งสองอยู่ในอาการที่เมา พระคมสรรค์ขอกลับวัดที่ ต.พิชัย อ.ปากชม ก่อน แต่พระประยุทธ์ไม่ยอมให้กลับ จนมีปากเสียงกันเรื่องใครใหญ่กว่ากัน

จากนั้นพระคมสรรค์เดินไปที่รถเก๋งที่ขับมา ที่จอดอยู่ที่หน้ากุฎิ คว้ามีดปลายแหลมยาว 5 นิ้ว แทงพระประยุทธ์ ไม่รู้กี่ครั้ง จนพระพระยุทธ์กุมท้องมานอนหงายที่แคร่ไม้ จนเลือดไหลออกมาเยอะ อาตมารีบนำผ้ามาอุดที่บาดแผลไม่ให้เลือดไหล จากนั้นแจ้งคนในวัดให้แจ้งโรงพยาบาลมารับและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส