ทั่วโลกตะลึง! ยายชาวยูกันดาวัย 70 ปี คลอดลูกฝาแฝดชายหญิง 1 คู่

1 ธ.ค. 66

ทั่วโลกตะลึง! ยายชาวยูกันดาวัย 70 ปี คลอดลูกฝาแฝดชายหญิง 1 คู่

1 ธ.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ BBC รายงานเรื่องราวที่ทำเอาทั้งโลกตะลึง คุณยายชาวยูกันดาวัย 70 ปี เข้าโรงพยาบาลเพื่อคลอดลูกแฝด

Safina Namukwaya คุณยายชาวยูกันดาวัย 70 ปี กลายเป็นหญิงที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ได้ให้กำเนิดฝาแฝดชายหญิง 1 คู่ จากการตั้งครรภ์จากการทำเด็กหลอดแก้วสร้างความฮือฮาให้กับคนทั้งโลก

คุณยายเผยว่า การคลอดลูกแฝดครั้งนี้เป็นเหมือนกับปาฏิหาริย์ แม้ว่าสามีของเธอจะทิ้งเธอไป หลังทราบว่าเธอจะให้กำเนิดลูกแฝด ซึ่งการคลอดบุตรครั้งนี้เป็นครั้งที่สองของยาย Safina Namukwaya ในรอบ 3 ปี หลังจากเธอให้กำเนิดลูกเพศหญิงเมื่อปี 2563

ขณะที่ทางโรงพยาบาล ได้แสดงความยินดีกับเธอ โดยกล่าวว่ามันเป็นมากกว่าความสำเร็จทางการแพทย์ แต่เป็นเรื่องของความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของจิตวิญญาณมนุษย์ โดยทั่วไปแล้ว ผู้หญิงจะเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนระหว่างอายุ 45 ถึง 55 ปี ภาวะเจริญพันธุ์ลดลงในช่วงเวลานี้ แต่ความก้าวหน้าทางการแพทย์ ทำให้สามารถคลอดบุตรได้ หนึ่งในนั้นการทำเด็กหลอดแก้ว กระบวนการนี้ไข่จะถูกเอาออกจากรังไข่ของผู้หญิง และผสมกับอสุจิในห้องปฏิบัติการ จากนั้นไข่ที่ปฏิสนธิแล้วซึ่งเรียกว่าเอ็มบริโอ จะถูกกลับไปยังมดลูกของผู้หญิงเพื่อการเจริญเติบโตต่อไป

 ข้อมูลอ้างอิงจาก : BBC

advertisement

ข่าวยอดนิยม