อดีตผู้ใหญ่บ้านตระ เผยวันปะทะ เสี่ยแป้ง นาโหนด หากยิง เอ็ม 79 จริง ชาวบ้านต้องได้ยินเสียง

1 ธ.ค. 66

 

ถอดคำให้การ “พรานนก” รู้จัก เสี่ยแป้ง นาโหนด แค่ผิวเผิน ไม่ได้ช่วยพาหนี ด้านอดีตผู้ใหญ่บ้านตระ เผยวันปะทะหากยิง เอ็ม 79 จริง ชาวบ้านต้องได้ยินเสียง 

วันที่ 1 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ภายหลังที่นายภราดร จันทร์เทพ หรือ พรานนก ภูไพร อายุ 42 ปี ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจกับนายอำเภอปะเหลียนและตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อง ว่าไม่ใช่ผู้นำทางหนีให้นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ที่หลบหนีจาก จากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระหว่างเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา 

นายณัฐวุฒิ สังข์สุข นายอำเภอปะเหลียน นายวิเชษฐ์ คงอินทร์ หรือกำนันเลาะห์ กำนัน ต.ปะเหลียน นายสานิตย์ ทองเส็ม หรือผู้ใหญ่บิว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 และตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อง ได้ร่วมกันสอบถามถึงประเด็นที่สงสัยและฟังคำให้การของนายภราดร เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งในระหว่างที่ทำการซักถามนายภราดรมีสีหน้าที่ผ่อนคลายลง และไม่เคร่งเครียด 

จากคำให้การของนายภราดร หรือพรานนก ทราบว่า ตามที่ปรากฏตามหน้าสื่อต่างๆว่าเป็นผู้ช่วยเหลือนำทาง เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจบนเทือกเขาบรรทัดนั้น จนวานนี้ (30 พ.ย. 66) ได้เดินทางมาพบนายอำเภอปะเหลียน ผู้นำท้องที่ และตำรวจ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ช่วยเหลือนักโทษหลบหนีตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ สาเหตุที่ไม่ได้ลงมาพบกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากช่วงที่มีกระแสข่าวนั้น ไม่สามารถติดต่อผู้ใดได้ และช่วงเวลาดังกล่าวได้พักอาศัยในขนำพื้นที่บ้านตระ พบเห็นชาวบ้านที่นั่นทุกวัน ทั้งนี้รับว่ารู้จักเส้นทางบ้านตระ และเทือกเขาบรรทัดเป็นอย่างดี โดยรู้จักกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด แค่ผิวเผิน ขอยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ให้การช่วยเหลือกับผู้ที่หลบหนีแต่อย่างใด 

ภายหลังสอบถามพร้อมบันทึกคำให้การเสร็จ นายอำเภอปะเหลียน กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บิว ว่านางวิภาดา เทิดประชา แม่ของพรานนก มีความเป็นห่วงหลังจากลูกชายมีข่าวว่าเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือนำทางนักโทษหลบหนี วันนี้จึงได้รับการติดต่อจากพรานนก ที่อยากจะแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการพา เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีการจับกุม ทางฝ่ายปกครองทั้งกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ก็มีการติดต่อประสานกับชาวบ้านกันอยู่ตลอด จากการพูดคุยสอบถามกีบนายภราดรหรือพรานนกก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี 

ด้านนายแจ้ง แสงกุล อดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านตระ ให้ความเห็นกรณีที่ เสี่ยแป้ง นาโหนดอัดคลิปวิดีโอบอกว่าถูกเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษยิงปืนเอ็ม 79 ใส่นั้นว่า ก่อนที่มารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ตนเคยรับราชการทหาร โดยในกองลาดตระเวน ตนทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบเครื่องยิงเอ็ม 79 จึงมีความชำนาญและความรู้ในอาวุธชนิดนี้ สำหรับยุทธวิธีในการยิ เอ็ม 79 ต้องยิงในป่าโปร่งเพื่อเป็นการยิงสกัดข่มขวัญ โดยระยะหวังผลจะอยู่ในระยะประมาณ 40 เมตร ซึ่งจากคลิปที่เสี่ยแป้ง นาโหนดบอกว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงปืน M 79 ใส่ โดยส่วนตัวการยิงในป่าทึบยิงยาก ยิงวิถีโค้งก็ไม่ได้ เพราะผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใต้ร่มไม้ ถ้ายิงไปวิถีไม่ได้กระสุนก็จะตกใส่ตัวเอง ซึ่งเป็นอันตราย  เพราะต้นไม้เยอะในป่า ยิงให้มีเสียงดังข่มขวัญได้ แต่ถ้ายิงหวังผลไม่ได้ จาก 100  เปอร์เซ็นต์ หวังผลได้แค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ตัวลูกกระสุนระเบิดจะเป็นเกลียว ซึ่งถ้าจะให้ยิงให้ได้ผล กระสุนต้องหมุนเกลียวให้ครบวงรอบถึงจะระเบิด หากมีการยิงจริงในพื้นที่บ้านตระต้องมีคนได้ยินเสียงระเบิด แต่ในวันที่ปะทะตนทราบมาว่าไม่มีผู้ใดได้ยินเสียงระเบิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส