เศรษฐา ขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยเหลือตัวประกันไทย ปล่อยเพิ่มแล้ว 4 เหลืออีก 9

30 พ.ย. 66

เศรษฐา ทวีตขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยเหลือตัวประกันไทย กต.แจ้งคนไทยถูกปล่อยตัวอีก 4 ประสานติดต่อญาติแล้ว คาดเหลือถูกควบคุมตัวอีก 9 

วันที่ 30 พ.ย. 66 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวีตข้อความผ่าน  “x” ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือตัวประกันภัย ระบุว่า “ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยกัน เมื่อวันที่ 30 พ.ย.66 เวลา 02.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ตัวประกันไทย ได้เดินทางโดยรถยนต์ถึง Herzarim Airforce base รายชื่อดังนี้ 1.ไพบูลย์ รัตนิล 2.กง แซ่เล่า 3.จักรพันธ์ สีเคนา 4.เฉลิมชัย แสงแก้ว” 

ขระที่กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 66 (ตามเวลาอิสราเอล) สถานเอกอัครราชทูต กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเพิ่มเติมว่า มีคนไทยชุดที่ 5 ได้รับการปล่อยตัวอีก 4 ราย ได้แก่ 1.ไพบูลย์ รัตนิล 2.กง แซ่เล่า 3.จักรพันธ์ สีเคนา 4.เฉลิมชัย แสงแก้ว 

ขณะนี้คนไทยทั้ง 4 รายอยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้ให้ เพื่อตรวจสุขภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ดูแลให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รวมถึงประสานการติดต่อกับครอบครัวและญาติที่โรงพยาบาลแล้ว กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของคนไทยทั้ง 4 รายที่ได้รับการปล่อยตัวในรอบที่ 5 และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนผลักดันการเจรจา 

ทั้งนี้คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีก 9 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และจะนำพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส