ลุงตาบอดเครียดใช้เชือกมัดปืนกับต้นไม้แล้วใช้กิ่งไม้ลั่นไกจบชีวิต

29 พ.ย. 66

ลุงตาบอดข้างเดียวเครียดเขียนกำแพงลาระบายความในใจ ก่อนใช้เชือกมัดปืนลูกซองกับต้นไม้ แล้วใช้กิ่งไม้ลั่นไกจบชีวิต

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 พ.ย.66 ตำรวจ สภ.ทุ่งฝายอ.เมือง จ.ลำปางตรวจสอบเหตุคนยิงตัวตายที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 ตำบลทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง 

ที่เกิดเหตุบริเวณสวนหลังบ้านดังกล่าวใกล้กับกำแพงรั้วปูน พบศพนายบุญทัน อายุ 69 ปี สภาพศพบริเวณหน้าอกถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตคาที่ และใกล้ศพยังพบกิ่งไม้ยาวประมาณเมตรกว่าๆตกอยู่ 1 อัน และที่บริเวณต้นไม้ใกล้กัน ยังพบอาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์เชือกผูกอยู่กับต้นไม้ 1 กระบอก โดยปืนสูงห่างจากพื้นดินประมาณ 1.5 เมตร ในระดับหน้าอกของผู้ตาย

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและจากการตรวจสอบบริเวณบ้าน ยังพบข้อความที่เขียนไว้กำแพงบ้านของผู้ตายด้วยปากกาเมจิก ซึ่งเป็นข้อความเพิ่งเขียนได้ไม่นาน โดยเขียนไว้ว่า "พี่เป็นไข้ตามองไม่เห็น"

สอบถามนายสุวรรณ อายุ 63 ปี น้องชายผู้ตายทราบว่าพี่ชายนั้นตาด้านขวามองไม่เห็น และป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมานานแล้ว และที่ผ่านมาเคยบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง ญาติก็พยายามเกลี้ยกล่อมไม่ให้พี่คิดมาก แต่พี่ชายมักจะชอบคิดว่าตนเองป่วยเป็นนั่นเป็นนี่ประจำ ซึ่งตนเองก็พาพี่ไปหาหมอเรื่อยมา แต่ไม่คิดว่าพี่ชายตนเองจะเครียดถึงกับยิงตัวตาย โดยก่อนเกิดเหตุเห็นพี่ชายเดินไป-มาอยู่ระหว่างหน้าบ้านกับหลังบ้านหลายรอบ สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 ครั้ง เสียงดังไม่แรงมาก เมื่อออกมาดูก็พบว่าพี่ยิงตัวตายแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายคงเครียดเรื่องโรคประจำตัว ก่อนที่จะนำปืนมามัดกับต้นไม้หลังบ้านในระดับแนวหน้าอก ก่อนที่จะใช้กิ่งไม้ดันไกปืนเพื่อยิงตัวตายดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส