ที่แท้วินผีเรียก เก็บเงิน 1,600 งานพลุพัทยา ตำรวจตามจับ

28 พ.ย. 66

 

ที่แท้วินผีเรียก เก็บเงิน1,600 งานพลุพัทยา ตำรวจตามจับ อ้างไม่คิดจะเรียกค่าโดยสารแพง โยนวินจยย.พื้นที่เป็นคนเรียกเก็บ 

จากกรณีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเรียกเก็บเงินค่าโดยสารผู้โดยสาร 2 คน เป็นเงิน 1,600 บาท ระยะทางไม่ถึง 3 กิโลโมตร ในงานพลุนานาชาติ เมืองพัทยา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24-25 พ.ย. ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสดรามาทำลายภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยว จนนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว พร้อมทั้งประสาน ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้ช่วยติดตามตัววินรถจักรยานยนต์รับจ้างรายนี้ มารับโทษตามกฏหมายนั้น 

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย. 66  พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธ์ รอง.ผกก.สส พร้อมกำลังชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นายฟิวส์ อายุ 26 ปี เจ้าของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้า มาทำการสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังตำรวจได้เดินทางไปกดดันที่บ้านพักในพื้น กทม. พร้อมทั้งเจรจากับทางแม่ของนายฟิวส์ ให้ช่วยกล่อมลูกชายเข้าให้การกับตำรวจ จนกระทั่งเจ้าตัวยอมติดต่อกับตำรวจ และขี่รถจักรยานยนต์จากกรุงเทพฯ มายังเมืองพัทยา เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมาย 

นายฟิวส์ ให้การว่า ปัจจุบันทำอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเรียกผ่านแอปพลิเคชั่น ในพื้นที่ กทม. โดยในวันงานพลุนานาชาติ กลุ่มเพื่อนๆ จากกทม. ได้ชวนกันมาขี่รถส่งลูกค้า เพื่อหารายได้ โดยมาขอร่วมวิ่งกับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเจ้าถิ่น แถวๆบริเวณปั๊มน้ำมันย่านพัทยาใต้ จนกระทั่งมีลูกค้ามาเรียกใช้บริการให้เข้าไปส่งบริเวณสถานที่จัดงานแสดงพลุ จำนวน 2 คัน ตนกับพี่วินรถจักรยานยนต์เจ้าถิ่นก็ไปส่งลูกค้าตามปกติ จนส่งลูกค้าถึงที่หมาย พี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเจ้าถิ่น ได้พูดคุยค่าโดยสารกับผู้เสียหาย ก่อนจะมาบอกตนว่า “พี่ไม่มีบัญชี โอนเข้าบัญชีน้องก่อน เดี๋ยวค่อยไปแบ่งกัน” ตนจึงให้ผู้เสียหายแสกนคิวอาร์โค้ด ก่อนจะมีเงินโอนเข้าในบัญชี จำนวน 1,600 บาท ตอนแรกที่เห็นยอดเงินก็รู้สึกตกใจ พอกลับมาถึงวิน ตนเองก็แบ่งเงินให้กับพี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเจ้าถิ่นไป 800 บาท จากนั้นไม่ถึง 1 ชม.ก็เห็นผู้คนแชร์เรื่องราวค่าโดยสาร 1,600 พร้อมกับสลิปการโอนเงิน ซึ่งเป็นชื่อของตนเอง ในโลกเฟซบุ๊กจำนวนมาก ตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีกลับ กทม. ในคืนนั้นทันที  

นายฟิวส์ ให้การต่ออีกว่า ตนเองไม่ใช่คนเรียกค่าโดยสาร เป็นเพียงผู้รับโอนเงินจากผู้โดยสารเท่านั้น จึงไม่รู้จะขอโทษอย่างไรดี และส่วนตัวไม่คิดจะเรียกเก็บเงินค่าโดยสารที่แพงขนานนี้อยู่แล้ว แต่ก็น้อมรับความผิดในครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจไม่ทำบันทึกการสอบสวนปากคำ ถ่ายรูปทำประวัติ ก่อนจะควบคุมตัวส่งให้กรมขนส่งจังหวัดชลบุรี ดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิด พ.ร.บ.ขนส่งทางบกต่อไป 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “สายตรงนายกเมืองพัทยา” ได้โพสต์รูปภาพถ่าย นายฟิวส์  ที่กำลังถ่ายรูปทำประวัติ พร้อมกับติดแฮชแท็ก รูปหัวใจ ระบุข้อความว่า #❤️ จับแล้ว​ #วินผี​ ก่อเหตุค่าโดยสารโหด​งานพลุนานาชาติ​ ทำให้เสียชื่อเสียงเมืองพัทยาและการท่องเที่ยว ตำรวจ​ สภ.เมืองพัทยา​ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขอขอบคุณตำรวจ​ สภ.เมืองพัทยา​ มา​ ณ​ ที่นี้ครับ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส