ผู้ว่ามหาสารคามสั่งปิดผับดัง 15 วัน หลังปล่อยเล่นพนันไฮโลปีที่แล้ว

28 พ.ย. 66

 

ผู้ว่ามหาสารคามสั่งปิดผับดัง 15 วัน เหตุปล่อยเล่นพนันไฮโลปีที่แล้ว หลังศาลจังหวัดมหาสารคามมีคําพิพากษา นักเที่ยวเล่นเอง ไม่เกี่ยวผู้ประกอบการ 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอภาพบรรยากาศการเล่นพนันไฮโล ที่บริเวณบาร์น้ำ ในสถานบันเทิงชื่อดังของ จ.มหาสารคามแบบเปิดเผย โดยมีเจ้ามือรับแทงและคนมาเล่น ทั้งมีการดื่มเหล้าไปด้วย และวางพนันกันอย่างสนุกสนาน และต่อมาทางตำรวจสอบสวนแล้วก็เป็นการสร้างคอนเทนต์ เพื่อสร้างยอดไลก์ยอดแชร์ และเป็นการเล่นพนันที่ไม่มีการได้เสียกัน เหตุเกิดเมื่อปี 65 นั้น 

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย. 66 นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผวจ.มหาสารคาม ได้ออกคำสั่งจังหวัดมหาสารคาม ลงวันที่ 27 พ.ย. 66 สั่งปิดสถานที่ตั้งสถานบริการดังกล่าว ที่ตั้งพื้นที่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม 

ระบุว่า ด้วยปรากฏข่าวสารทางสื่อออนไลน์อันเกี่ยวข้องกับคดีอาญาในสถานบริการ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 65 มีบุคคลจำนวน 4 คนได้แสดงคลิปการลักลอบเล่นการพนันไฮโล แล้วโพสต์ลงในสื่อออนไลน์ จนนําไปสู่การเป็นข่าว ต่อมาได้ถูกดำเนินคดีที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้มีคําพิพากษาศาลจังหวัดมหาสารคาม พิพากษาความผิดที่เกี่ยวกับผู้ประกอบการ แต่ความผิดดังกล่าวได้เกิดขึ้นในสถานบริการ ในฐานความผิดต่อ พ.ร.บ.การพนัน เป็นการกระทำของผู้อื่นเข้าไปเล่นการพนันในสถานบริการ เหตุมิได้เกิดจากสถานบริการเป็นเจ้ามือ หรือเป็นผู้จัดให้ผู้อื่นเข้าไปเล่นการพนันในสถานที่ของตนแต่ประการใด 

ทางจังหวัดมหาสารคามพิจารณาแล้วเห็นว่า พฤติการณ์ของสถานบริการจากคําพิพากษาของศาลจังหวัดมหาสารคาม และจากที่อำเภอเมืองมหาสารคามสอบสวนข้อเท็จจริง เป็นการเล่นการพนันของกลุ่มผู้ใช้บริการ และไม่ปรากฏชื่อผู้ประกอบการเป็นผู้สนับสนุน ในฐานความผิดการกระทำของสถานบริการดังกล่าว ไม่เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าจากพฤติการณ์สถานบริการมีการกระทำความผิดกฎหมาย หรือพฤติการณ์อันขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนการกระทำของผู้ประกอบการเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืน จึงอาศัยอำนาจตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ข้อ 2 จึงสั่งปิดสถานที่ตั้งสถานบริการ เป็นเวลา15 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 66-วันที่ 12 ธ.ค. 66 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวก็ได้ลงพื้นที่ พบว่าทางด้านสถานบริการได้ทำการปิดประกาศของจังหวัดไว้ที่หน้าประตูทางเข้า และทางด้านนอกก็ได้มีการนำเอาโต๊ะเก้าอี้ออกมาทำความสะอาด แต่พนักงานทำความสะอาด สอบถามก็บอกว่าทางผับโดนสั่งปิด 15 วันจากเรื่องที่มีการมาเล่นพนันในผับ ผ่านมาตั้งปีเพิ่งจะมาสั่งปิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส