ฟันธงยังอยู่ในพื้นที่ เชื่อ มาเลย์ไม่อุ้ม เสี่ยแป้ง นักโทษคดียาเสพติด

28 พ.ย. 66

ตำรวจสตูลนำเรือตระเวนแกะรอยจุดที่ถ่ายคลิป ฝ่ายความมั่นคงฟันธงยังอยู่ในพื้นที่ เชื่อมาเลเซียไม่อุ้ม เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

วันที่ 28 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแกะรอยจากคลิปถึงเส้นทางการหลบหนีของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยยังยืนยันว่ามีความเป็นไปได้ที่ยังอยู่ในประเทศไทย เพราะมีเครือข่ายคนที่รู้จักให้ความช่วยเหลือในการหลบหนี

ขณะที่พลตำรวจตรีจารุต ศรุตยาพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้สนธิกำลังกันร่วมกับตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 ลาดตระเวนและเร่งค้นหาข่าวเส้นทางที่เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ในการใช้หลบหนีตามเกาะแก่งต่างๆ ที่มีสภาพความเป็นอยู่ คล้ายในคลิปของผู้ต้องหาที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่างไม่ลดละ และยังเชื่อว่ายังคงอยู่ในประเทศไทยพร้อมยอมรับว่าหนีลงจากเขานานแล้วตั้งแต่วันเกิดเหตุยิงปะทะกันบนเขาบรรทัด แต่ไม่เชื่อว่าใช้เส้นทางจังหวัดสตูลหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

แหล่งข่าวชั้นผู้ใหญ่สายความมั่นคงชายแดนจังหวัดสตูล ยืนยันว่าสตูลแทบจะไม่มีเรือยอร์ชในพื้นที่ หากจะมีก็เฉพาะนักท่องเที่ยวที่แล่นเรือผ่านมาชั่วคราวเท่านั้น เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ในการหลบหนี อีกทั้งมีความเป็นไปได้ยากและยุ่งยากที่จะหลบหนีไปสาธารณรัฐติมอร์เลสเต ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะติมอร์นั้น เป้าที่ง่ายกว่านั้นหากจะหลบหนีคือเขมรดูจะง่ายกว่า เห็นได้จากนักโทษการเมืองส่วนใหญ่จะกบดานที่นั่นแทนจะไปที่ประเทศมาเลเซีย เพราะมีโทษหนักสำหรับบุคคลที่มีความผิดด้านยาเสพติด ไม่มีชาวบ้านช่วยอย่างแน่นอน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส