น้อยใจเพื่อนนอนขวางประตู เพื่อนไม่เห็นขับทับเต็มๆ ดับคาคืนวันเพ็ญ

28 พ.ย. 66

สลดคืนวันลอยกระทง เพื่อนไม่ให้ขึ้นรถไปด้วย น้อยใจนอนขวางประตู เพื่อนกลับมาไม่เห็น ขับรถทับร่างเต็ม ๆ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวดับคาวันเพ็ญ

เหตุการณ์สลดเกิดขึ้นเมื่อเวลาเที่ยงคืน วันที่ 28 พ.ย. 66 ศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งจากสายด่วน 1669 ว่ามีเหตุคนถูกรถทับเหตุเกิดใกล้กับสะพานข้ามคลองจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ พอเจ้าหน้าที่ไปถึงพบร่างของชายอายุ 29 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก นอนถอดเสื้อหมดสติหายใจโรยรินเจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันทำ CPR เพื่อยื้อชีวิตชายคนดังกล่าว ก่อนจะประสานรถจากโรงพยาบาลบางบ่อมาสนับสนุน ส่งโรงพยาบาลบางบ่อท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงานและคนรู้จัก และสุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

สอบถามนายโฆษิต มั่นชาวนา อายุ 30 ปี คนขับรถตู้คันเกิดเหตุบอกว่าก่อนจะเกิดเรื่องตนเองและเพื่อน ๆ รวมถึงผู้บาดเจ็บพากันนั่งดื่มสุราตั้งแต่หัวค่ำจนเมากันได้ที่ หลังจากดื่มกินกันเสร็จ ตนเองก็จะต้องพาเพื่อนร่วมวงไปส่งห้องพักซึ่งจะต้องใช้รถตู้ แต่ผู้บาดเจ็บขณะนั้นก็เมาสุราหนัก และจะขึ้นรถไปด้วยแต่ตนเองเห็นว่าเมาแล้วจึงอยากให้นอนพัก และไม่ให้ขึ้นรถไปด้วย จากนั้นก็ขับรถไปส่งเพื่อนในวงเหล้าโดยคิดว่าผู้บาดเจ็บนั่งรอที่บ้านพักจนส่งเพื่อนอีกคนเสร็จ กลับมาถึงก็ถอยรถตู้เพื่อเข้าบ้านระหว่างที่กำลังถอยหลังนั้นอยู่ๆเหมือนล้อรถไปปีนทับอะไรบ้างอย่าง ตอนนั้นยังมองไม่เห็นว่าเหยียบทับอะไรแต่พอทับปุ๊บก็รีบเดินหน้ารถออกทันทีพอเปิดประตูลงมาดูถึงกับเข่าอ่อน พบว่าที่รถทับนั้นคือเพื่อนร่วมวงเหล้า ที่ตนเองไม่ให้ขึ้นรถไปในตอนแรกพอตั้งสติได้ก็รีบโทร 1669 ทันที

นายณัฐพล วงค์กระโซ่ อายุ 25 ปี คนที่นั่งกินเหล้าด้วยกันออกมาให้ข้อมูลคล้าย ๆ กันโดยคาดว่าผู้ตายอยากจะนั่งรถไปด้วยแต่พอไม่ได้ไปจึงประชด นอนขวางถนนทางเข้าบ้านจนเกิดเหตุครั้งนี้

ขณะที่ทางด้านพี่สาว และมารดาของคนเจ็บ บอกว่าก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บเคยบ่นว่าอยากตายเนื่องมาจากติดสุราหนักทำให้มีปัญหาทางสุขภาพจนกทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส