ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ขอให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด มอบตัว พร้อมไปรับเอง

27 พ.ย. 66

ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ขอให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด มอบตัว พร้อมไปรับเอง หากกลัวไม่ปลอดภัย ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม 

วันที่ 27 พ.ย. 66 ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ นาย เชาวลิต ทองด้วง นักโทษหลบหนีคดีคนสำคัญอ้างว่า มีการร้องทุกข์ผ่านทางกระทรวงยุติธรรมนั้น เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ดำรงตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ส่วนตนเป็น เลขานุการ รมว.ยุติธรรม พบว่าหนังสือร้องเรียนที่มาในครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 65 เป็นของผู้ต้องขังรายอื่น แต่ท้ายหนังสือมีชื่อ เสี่ยแป้ง นาโหนด ลงนามเป็นพยาน ไม่ได้เป็นเรื่องของ เสี่ยแป้ง นาโหนด โดยตรง 

ขณะนั้นนายสมศักดิ์ ได้มีการติดต่อประสานงาน เพื่อจะยื่นหนังสือกับตนเอง ให้ติดตามเรื่องนี้ และให้ความเป็นธรรมกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงให้ตรวจสอบบุคคลที่กระทำการทุจริต ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องของ เสี่ยแป้ง นาโหนด หากข้อเรียกร้องมาถึงตนเองก็ชี้แจงแล้วว่าจะสามารถดำเนินการตรวจสอบได้ แต่จะต้องเป็นการตรวจสอบที่ไม่ผิดต่อกฎหมาย แบบตรงไปตรงมา   

ดร.ธนกฤต กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีการแหกการจำคุกแล้วหลบหนีนั้น ก็จะถูกดำเนินคดีต่อแต่โทษไม่มาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด จะต้องไปชั่งน้ำหนัก ว่าสิ่งที่ร้องขอมาหากดำเนินการตรวจสอบให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ก็ต้องกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และกลับมารับโทษในเรือนจำ เพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย และให้เกิดความปลอดภัยกับตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด เอง เพราะหากหนังสือมีบุคคลที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ต้องการเปิดเผยถึงอาจจะมีการเคลื่อนไหว และการตัดตอนก็อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นกัน  

“ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม ถ้ามอบตัว ก็สามารถมอบตัวได้ ถ้าไม่สบายใจเรื่องความไม่ปลอดภัย ผมจะไปรับมอบตัวด้วยตนเอง” ดร.ธนกฤต กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส