คณะกฐินระทึก เจอน้ำป่าถล่ม กลับบ้านไม่ได้ต้องนอนวัด

27 พ.ย. 66

คณะกฐิน ติดน้ำป่าระทึกกลับบ้านไม่ได้ ต้องนอนค้างในวัด เตือนคนใน จ.นครศรีธรรมราช ยังต้องเฝ้าระวังเพราะฝนหนักต่อเนื่อง

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 พ.ย. 66) ขณะที่คณะกฐินของชาวอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช และใกล้เคียง เสร็จจากงานบุญทอดกฐิน โดยในคณะมี นายมงคล ภักดีสุวรรณ์ นายอำเภอนบพิตำ นายจริน จันทร์ชุม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกรุงชิง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น อีกหลายคน รวมทั้งชาวบ้านจำนวนมากที่วัดห้วยตงพัฒนาราม หมู่ 7 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเย็นหลังประกอบพิธีเสร็จ ปรากฏว่าคณะกฐินได้เดินทางออกจากวัดเพื่อกลับบ้าน ต้องมาประสบกับน้ำป่าที่กำลังไหลหลากตัดเส้นทางบริเวณบ้านห้วยเจ้า น้ำป่าได้หลากอย่างรุนแรง

คณะกฐินส่วนหนึ่งฝ่ามาได้แต่ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้อีกหลายคน และรถอีกหลายคัน ไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำป่าที่หลากอย่างรุนแรงได้ จนต้องนอนรออยู่ในศาลาของวัด รวมทั้งนายอำเภอ และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และชาวบ้าน ต้องรอให้ระดับน้ำลดลงสามารถเดินทางออกมาได้หลังเที่ยงคืน ที่มาทุกคนปลอดภัย

ส่วนสถานการณ์น้ำหลากในทุกพื้นที่คลี่คลายในระดับหนึ่ง หลังจากที่ฝนได้ทิ้งช่วงหลายชั่วโมง ระดับน้ำที่หลากล้นตลิ่งในลำน้ำสายต่าง ๆ ลดระดับโดยเฉพาะพื้นอำเภอสิชล อำเภอท่าศาลา ที่รองรับน้ำจากพื้นที่ป่าเขาชัน มีฝนสะสมสูงมากกว่า 200-300 มม. ในห้วงเวลา 48 ชม. เนื่องจากการระบายน้ำออกสู่ทะเลเป็นไปได้ด้วยดี ไม่มีน้ำทะเลหนุนสูงเป็นอุปสรรค

ขณะที่นายขจรเกียรติ รักพาณิชมณีผู้ว่าราชหารจังหวัดนครศรีธรรมราชได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังปริมาณฝนและเตรียมความพร้อมระบบให้ความช่วยเหลือของทุกหน่วยงานที่พร้อมปฏิบัติการได้ทันที เช่นเดียวกับ กองทัพภาค 4 ได้เตรียมกำลังพลสามารถเคลื่อนที่เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนใน 14 จังหวัดภาคใต้ได้ทันทีแต่ละหน่วยมีพื้นที่รับผิดชอบชัดเจน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส