น้ำประปาสีกาแฟ 3 วันดี 4 วันดำ

27 พ.ย. 66

ชาวบ้านบ่น น้ำประปาหมู่บ้านดำเป็นสีกาแฟโอเลี้ยง ใช้ล้างหน้ายังไม่ได้ อามรมณ์ 3 วันดี 4วันดำ ค่าน้ำก็แพง ไม่พัฒนา ไม่ทำความสะอาดท่อ ไม่ทำอะไรเลยปัญหาตกที่ชาวบ้านเปิดน้ำทิ้งรอจนกว่าจะใส เสียค่าน้ำฟรี ๆ จนอ่วม

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 8.00 น. นายยงยุทธ ชูเชิด อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง ได้ส่งเรื่องราวมาร้องโอดครวญถึงน้ำประปาหมู่บ้านที่ 3 วันดี 4 วันดำ เป็นกาแฟโอเลี้ยง จะใช้ล้างหน้ายังไม่กล้าเลยแจ้งปัญหาไปก็เหมือนเดิมต้องใช้ชีวิตซ้ำซากกับปัญหาที่เกิดขึ้น

โดยปัญหาที่พบเจอมาตลอด คือหากจะใช้น้ำก็ต้องเปิดน้ำทิ้งไว้รอจนกว่าน้ำจะใสปัญหาก็ตกที่ชาวบ้านเสียค่าน้ำที่เปิดทิ้งบางวันเปิดทิ้งเป็นชั่วโมงๆ กว่าน้ำจะใส ปัญหานี้ชาวบ้านเอือมกันไปหมด

ขอยกตัวอย่างเดือนที่ผ่านมาตนเสียค่าน้ำ 17 หน่วย หน่วยละ 10 บาท (170บาท) แต่ใช้จริง ๆ ไม่ถึง 10 หน่วยเลยที่เหลือต้องเปิดน้ำทิ้ง

นายยงยุทธขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผู้นำชุมชน ขอร้องให้ช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างจริงจัง เพื่อคุณภาพที่ดีขึ้นของชาวบ้านจะได้ไม่ต้องมารับภาระเสียค่าน้ำฟรี ๆ โดยไม่ได้ใช้

อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังฝากว่าไม่อยากจะคิดเลยในเรื่องของสารเคมีปนเปื้อนในน้ำประปา แต่ที่พบเจอน้ำดำเป็นสีกาแฟโอเลี้ยงแบบนี้มันก็เป็นห่วงในคุณภาพชีวิตไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส