ดรามาสนั่น!ทริปน้ำไม่อาบ แว้นยกล้อโชว์ ตำรวจไม่จับ แถมมีพระพรมน้ำมนต์

26 พ.ย. 66

ดรามา สนั่นชาวเน็ตสุดงง ทริปน้ำไม่อาบ ขี่แว้นเต็มถนนยกล้อโชว์ชาวบ้าน แต่ตำรวจไม่จับ แถมมีพระพรมน้ำมนต์


จากกรณีกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทริปน้ำไม่อาบ ที่ได้นัดหมายรวมตัวกันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566 โดยในคืนของวันที่ 25 พ.ย. 66 มีจัดกิจกรรมภายในกลุ่มและเวทีคอนเสิร์ต ส่วนเช้าวันที่ 26 พ.ย.66 ทำบุญทอดกฐินที่วัดม่วงเย็น บ้านน้ำอ้อย หมู่ที่ 4 ต.นาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส

โดยทาง เมลายรัชดา ผู้จัดทริปและได้ตั้งกฏเหล็กขึ้นมา 10 ข้อ โดยให้ผู้ขับขี่ขับชิดซ้ายตลอดทาง ให้เกียรติเพื่อนร่วมทางและเขตพื้นที่ชุมชนห้ามแข่ง ห้ามแวhน ห้ามซิ่งบนถนน เจอด่านขับเข้าด่านเบาๆ ห้ามย้อนศร

แต่ภาพที่ปรากฏมีทั้งหมอบขี่ยกล้อโชว์ ขี่กันเต็มถนนด้วยความเร็วสูง ขี่หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำตรวจ พร้อมทั้งเบิ้ลรถเสียงดังจนชาวบ้านเอือม อีกทั้งในช่วงกลางคืนของวันที่ 25 พ.ย.66 ยังมีคลิปคล้ายกลุ่มผู้ขับขี่รถ ทริปน้ำไม่อาบ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งเบิ้ลรถเสียงดัง ใช้ถนนเป็นสนามแข่งประลองความเร็วกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นอกจากนี้ยังมีคลิปที่ทำเอาชาวเน็ตพากันงง และกลายเป็นคลิปดรามา เนื่องจากในคลิปมีพระสงฆ์พรมน้ำมนต์ให้กับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ “ทริปน้ำไม่อาบ” พร้อมระบุข้อความว่า

น้ำไม่อาบ#เจิมรถ#ขับขี่ปลอดภัย#Aumshop#ติ้กสายสร้างซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ในคลิปรถจักรยานยนต์ยังเป็นรถแต่งซิ่งไม่ติดป้ายทะเบียน ไม่มีกระจกมองข้างจนกลาย เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่ามีการละเว้นหรือไม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับพลตำรวจตรีสรนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงกรณีทำดำเนินการกับกลุ่มผู้กระทำผิดทั้งขับรถกีดขวางทางจราจร ขับรถประมาทหวาดเสียว และอื่นๆที่กติกาทริปน้ำไม่อาบตั้งเอาไว้ 10 ข้อ ว่าผลจากการเรียกหัวหน้ากลุ่มต่างๆมาพบปะพูดคุยและสร้างกติการ่วมกันถ้ามาเที่ยวจะเที่ยวแบบไหน ก็พบว่ามีการให้ความร่วมมือที่ดีจากทุกปีที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการวางระบบแบบนี้ ซึ่งมีคนมาเที่ยวทุกสารทิศ โดยครั้งนี้ก็มีการจัดระเบียบมีการตกลงร่วมกัน

ซึ่งจากการตรวจสอบจะแยกออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มที่ได้รับรู้การสื่อสารจะอยู่ในกติกา ส่วนกลุ่มที่ 2 อาจเป็นน้องๆเยาวชนที่เข้าไม่ถึงช่องทางสื่อสาร ก็ยังใช้วิธีเดินทางแบบเดิม แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ไม่ได้ผ่านเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน ถือว่าอยู่ในกฎระเบียบในระดับหนึ่ง

ส่วนการดำเนินคดีรถที่ผิดวันนี้ทางท่านผู้ว่าฯร่วมกับขนส่งจังหวัด และ ภจว.เพชรบูรณ์ได้ร่วมกันตั้งด่านจับกุมการทำผิดกฎหมายเช่นแผ่นป้ายทะเบียน การดัดแปลงสภาพรถ สืบเนื่องมาจากเมื่อวานแม้จะมีการทำตามกฎกติกา แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ไม่อยู่ในกติกา วันนี้จึงมีการดำเนินบังคับใช้กฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ และวันนี้เป็นวันเดินทางกลับก็จะมีการตั้งด่านเพื่อกวดขันจับกุมการกระทำผิด

ก็อยากฝากถึงผู้ที่มาเที่ยวในทริปนี้ควรมีการเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกันบนท้องถนน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุดซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เข้าใจบริบททั้งในส่วนกลุ่มเยาวชนและสังคมคือตำรวจอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 ส่วนนี้ ซึ่งสังคมก็คาดหวังในการบังคับใช้กฎหมาย100% แต่ในขณะเดียวกันเด็กๆเยาวชนเขาก็มีวัฒนธรรมของทริปน้ำไม่อาบ ซึ่งหากเข้าไปดูรายละเอียดจะพบว่ามีอยู่ 2 ส่วนกลุ่มหนึ่งคือคนโตคือทำธุรกิจการจัดงานสำนักแต่งรถเพื่อมาทำธุรกิจ ส่วนกลุ่ม 2 คือกลุ่มลูกค้าซึ่งคือเด็กเยาวชนที่รักการขับรถแต่งก็จะเข้ามาร่วมกับบรรยากาศทริปน้ำไม่อาบ โดยปีนี้พบว่าหลังจากการจัดรูปแบบมีการทำอีเว้นท์ที่เป็นรูปแบบพบว่าเด็กหายไปเยอะ จากการประเมินเมื่อวานจากที่มาเป็นหมื่น คงเหลือไม่เกิน 3,000 พอเข้าไปในงานเหลือไม่ถึง 300 สาเหตุสำคัญที่พบคือมีการเก็บค่าเข้างาน 250 จะเห็นได้ชัดพอมีการเก็บตังค์เด็กก็หายไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส