หนุ่มกินเหล้างานกฐินเมาหนัก ซิ่งกระบะพุ่งชนจยย.ตาย 8 สาหัส 5 ราย

26 พ.ย. 66

หนุ่มกินเหล้า งานกฐิน เมาหนัก ซิ่งปิคอัพ วูบหลับ พุ่งชนทะลุกำแพงวัด รถจักรยานยนต์ดับ 8 สาหัส 5 ราย ญาติเศร้าทยอยรับศพไปบำเพ็ญกุศล

เมื่อเวลา 22.15 น.วันที่ 25 พ.ย.2566 ตำรวจ สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ตรวจสอบเหตุรถปิคอัพชนกับรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณถนนหน้าวัดสำโรงพลัน หมู่ที่ 1 บ้านสำโรงพลัน ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุพบรถปิคอัพ4 ประตูสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียนกอ 2231 อุดรธานีพลิกคว่ำอยู่กลางถนน และใกล้กันบริเวณข้างทางติดกำแพงวัดพบว่ามีรถจักรยานยนต์จำนวน 9 คันที่จอดอยู่บริเวณข้างวัดโดนชนล้มระเนระนาด กำแพงวัดโดนรถยนต์ชนพังทะลุมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายมีจำนวนทั้งสิ้น 9 คัน รถยนต์ปิคอัพ 1 คัน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 8 ราย ผู้บาดเจ็บสาหัส 5 คน 

นายระพีทัศน์ อายุ 21 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังดูหนังอยู่ข้างถนนใกล้ที่เกิดเหตุ ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังโครม ตนนึกว่ารถเบรกแตกและอาจจะเป็นเสียงวัยรุ่นตีกัน แต่เมื่อออกมาดูพบว่ารถยนต์ปิคอัพพุ่งชนรถจักรยานยนต์ล้มเป็นทางยาวหลายสิบเมตรและรถปิคอัพมาพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่หลายราย ซึ่งตนตกใจมากเพราะว่ามีผู้เสียชีวิตคาที่หลายราย

ผกก.สภ.ไพรบึง กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้ขับขี่รถปิคอัพที่เกิดเหตุ ชื่อนายเกียรติศักดิ์ อายุ 37 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุราในงานกฐินที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนายเกียรติศักดิ์ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ดื่มสุราทำให้เมาหนักมาก จากนั้นได้ขับรถคันเกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าเข้าไปยังตัว จ.ศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการวูบหลับทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนรถยนต์ปิคอัพที่อยู่ข้างทาง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่มีคนนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ และยืนจับกลุ่มกันอยู่เพื่อดูหนังอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งตนพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาว่าขับขี่รถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขับขี่รถขณะเมาสุราควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าขณะที่ รพ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าได้มีบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต พากันมาติดต่อขอรับศพของผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก เนื่องจากศพทั้ง 8 ศพ วางเรียงรายอยู่ในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่รพ.ไพรบึง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำศพส่งกลับไปบ้านเกิดให้กับญาติ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส