ฝันเป็นลางร้ายว่าถูกยิง 2 นัด หนุ่มไปดูหมอลำถูกยิงดับจริง

25 พ.ย. 66

 

บุญกฐินโหด 2 หนุ่มไปดูหมอลำ ขากลับถูกยิงดับ 1 สาหัส 1 แม่ร่ำไห้รับศพ เผยลูกฝันเป็นลางร้ายถูกยิง 2 นัด ก่อนที่จะถูกยิงดับจริง

วันที่ 25 พ.ย. 66 พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน ได้รับแจ้ง มีเหตุยิงกันภายในงานหมอลำ ฉลองบุญกฐิน มีผู้เสียชีวิต1ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดอยู่บนถนนกลางหมู่บ้าน บ.ดงเย็น ม.4 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.กิตติกวินท์ อุมาฐิติพงศ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองหานพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร เจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.หนองหาน กู้ชีพทต.บ้านเชียง และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมจุดบริการ อ.หนองหาน รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนกลางหมู่บ้าน ห่างจากวัดอัมพวัน ประมาณ 50 เมตร พบศพนายตะวัน แก้ววิเชียร หรือ เติ้ล อายุ 21 ปี ชาวต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ มีร่องรอยถูกยิงที่หน้าอกซ้าย หัวไหล่ด้านหลังซ้ายกระสุนฝังใน ส่วนคนเจ็บชื่อ นายธนภัทร บุญยอย หรือ ดรีม อายุ 21 ปี ชาวต.บ้านเชียง ถูกยิงเข้าสีข้างด้านขวา กระสุนฝังใน อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งนำตัวส่งรพ.หนองหาน เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน 

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้ก่อเหตุ โดยมีพยานในที่เกิดเหตุที่อยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่า เป็นวัยรุ่นหมู่บ้านหนองเขื่อน หมู่บ้านที่อยู่ใกล้กัน โดยผู้ต้องสงสัยได้ไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.หนองหาน ตำรวจจึงเข้าทำการสอบสวนและเชิญตัวมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักในตอนเช้า ทราบชื่อภายหลังว่า นายศราวิน (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ปอนด์ อายุ 18 ปี และนายเกียรติศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล)หรือ แบงค์ อายุ 20 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ซึ่งทั้งสองคนให้การปฏิเสธ 

เบื้องต้นจะได้ทำการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีกล้องวงจรปิดของบ้านที่อยู่ใกล้วัด สามารถบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ออกไปจากประตูข้างวัดประมาณ 2 คัน เวลาประมาณ 01.29 น. หลังจากนั้นไม่นานก็ได้เสียงยิงปืนดัง 3 นัด 

ส่วนที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีการผ่าชันสูตรศพพบว่าเป็นกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 นัด ต่อมาแม่และญาติของผู้ตายได้เดินทางมาติดต่อรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจที่ต้องสูญเสียผู้ตายไปจากเหตุการณ์นี้ 

ด้าน น.ส.นิตยา ตะโจปะรัง อายุ 44 ปี แม่ผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นคนโต เพิ่งคัดเลือกทหารไปเมื่อเดือน เม.ย. จากนั้นก็ไปเรียนภาษาเกาหลี เพื่อเตรียมจะไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ซึ่งพ่อเขาก็ทำงานอยู่เกาหลี ลูกเป็นคนนิสัยดี อารมณ์ดี ช่วยเหลืองานที่บ้าน ตั้งใจจะไปทำงานเกาหลี เพื่อหาเงินมาช่วยทางบ้าน วันเกิดเหตุลูกชายไปเที่ยวงานบุญไปดูหมอลำ จากนั้นก็มีคนมาบอกว่าลูกชายถูกยิง ตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก แล้วมีญาติๆมาช่วยเดินเรื่องให้ อยากจะให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนยิงลูกชายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ก่อนหน้านี้ลูกชายนอนเล่นอยู่บ้านอยู่ดีๆ ก็สะดุ้งขึ้นมาเล่าความฝันให้ฟังว่าในความฝันถูกปืนยิง 2 นัดจึงมาบอกให้แม่ซื้อหวยให้หน่อย 602 ตนก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นลางร้ายแบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส