ช็อก! ค่าวินจยย. หนุ่มเที่ยวงานพลุพัทยา เจอโขกราคาวิ่ง 8 กม. คิด 1,600 บาท

25 พ.ย. 66

ช็อก! ค่าวินจยย. หนุ่มเที่ยวงานพลุพัทยา เจอโขกราคาวิ่ง 8 กม. คิด 1,600 บาท คนขับบอกปกติของช่วงเทศกาล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ 

วันที่ 25 พ.ย. 66 นายชุมพล มีศรี อายุ 35 ปี นักดนตรีชาวสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สราวุธ ศิลป์สาย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ภายหลังถูกวินรถจักรยานยนต์เก็บค่าโดยสารเกินอัตรา ถือเป็นการฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล 

โดยนายชุมพล กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนจะเดินทางเข้ามาร่วมชมเทศกาลพลุนานาชาติ ที่เมืองพัทยาจัดขึ้นที่บริเวณชายหาด ได้จอดรถไว้ที่ปั๊มแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ แล้วใช้บริการวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เมื่อมาถึงจึงสอบถามราคา ปรากฏว่าผู้ขับขี่บอกว่า กม. ละ 100 บาท 8 กม. ก็คันละ 800 บาท รวม 2 คัน เป็น 1,600 บาท ตอนแรกก็ตกใจแล้วสอบถามว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้ ได้รับคำตอบจากผู้ขับขี่ว่าปกติของช่วงเทศกาล 

“ซึ่งเจอแบบนี้ก็รู้สึกแย่ แทบไม่อยากจะเที่ยวต่อ อยากจะกลับเลยด้วยซ้ำ ก็อยากฝากถึงกลุ่มผู้ขับขี่รถโดยสารว่าอย่าเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากเลย และก็ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงตรวจสอบเอาจริงเอาจัง เพราะคิดว่าคงไม่ใช่งานแรกที่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารมหาโหดเช่นนี้” นายชุมพล กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส