ยึดบุหรี่หนีภาษี มูลค่าเกือบ 75 ล้านบาท ที่ปราจีนบุรี

25 พ.ย. 66

บุกยึดบุหรี่หนีภาษีมูลค่าเกือบ 75 ล้านบาท กลางศูนย์คัดแยกไปรษณีย์ที่ปราจีนบุรี

วันนี้ 25 พ.ย. 66 สรรพสามิต จ.ปราจีนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีและไวน์หนีภาษีได้ที่ศูนย์ไปรษณีย์ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจเช็คประเมินมูลค่าเบื้องต้นมากกว่า 74 ล้านกว่าบาท

ซึ่งเป็นบุหรี่หนีภาษียี่ห้อต่าง ๆ โดยบุหรี่หนีภาษีทั้งหมดถูกแพ็คใส่กล่องส่งพัสดุเพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ยังมีไวน์หนีภาษีอีก 17 โหล จำนวน 204 ขวด

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยการนำเครื่องสแกนคิวอาร์โค้ด และตรวจสอบลายน้ำพบว่า เป็นบุหรี่หนีภาษีที่มี QR code และตัวเลขไม่ตรงกัน จากการตรวจนับของเจ้าหน้าที่พบจำนวนบุหรี่หนีภาษียี่ห้อต่าง ๆ รวมกันทั้งหมด 7,880 คัทตอลหรือ 78,880 ซอง และสุราไวน์ 17 โหลจำนวน 204 ขวด น้ำสุรา 153 ลิตร โดยทางกรมสรรพสามิตจะทำการตรวจยึดส่งของกลางมอบให้กับพนักงานสอบสวนกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป โดยของกลางทั้งหมดนี้ได้มีการนำเข้าผ่านมาจากตามแนวชายแดน จ.สระแก้ว

นายนิติพัฒน์ ทรงเนติเชาวลิต สรรพสามิตปราจีนบุรี กล่าวว่าได้รับแจ้งจากสายและได้มีการสืบสวนและวางแผนไว้ล่วงหน้ามาประมาณ 4 เดือน สายได้แจ้งกับทางฝ่ายปราบปรามของสำนักงานสรรพสามิตภาค 2 จึงได้สนธิกำลังร่วมกันระหว่างสายตรวจสำนักงงานสรรพสามิตภาค 2 และสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ปราจีนบุรี สนธิกำลังร่วมกับ กอ.รมน. จ.ปราจีนบุรี และกอ.รมน. จ.ฉะเชิงเทรา ได้ติดตามเฝ้าจนมาถึงเมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) ได้เข้าตรวจยึดของกลางได้ที่ ศูนย์คัดแยกไปรษณีย์กบินทร์บุรี ริมถนนสายสุวินทวงศ์ (กบินทร์บุรี–ศรีมหาโพธิ) หรือสาย 304

โดยของการที่ตรวจยึดได้มีบุหรี่ต่างประเทศ และบุหรี่ในประเทศ รวมกัน 78,888 ซอง สุราไวน์ต่างประเทศ 204 ขวด น้ำสุรา153ลิตร ค่าภาษียาสูบประมาณ 4 ล้าน 9 แสนกว่าบาท ประมาณการค่าปรับ 74 ล้าน ภาษีไวน์ 4 หมื่นเศษประมาณการค่าปรับ 6 แสนกว่าบาท รวมทั้ง 2 รายการ คือสุราและยาสูบค่าปรับประมาณ 75 ล้านบาท

ส่วนสินค้าที่ส่งมาต้นทางไม่มีการระบุชื่อผู้ส่งจากใครส่งจากที่ใด มีแต่ชื่อผู้รับอย่างเดียว ทางเราจะนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส