ศิษยานุศิษย์เศร้ารอรับสรีระสังขารหลวงพ่อพัฒน์พระเกจิดังมรณภาพ

24 พ.ย. 66

ศิษยานุศิษย์ เศร้ารอรับสรีระสังขาร หลวงพ่อพัฒน์ พระเกจิดัง มรณภาพ เผยคำสั่งเสียให้เก็บสังขาร-ไม่มีประชุมเพลิง


วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีที่สำนักงานพระราชมงคลวัชราจารย์ ได้แจ้งผ่านสื่อว่าพระราชมงคลวัชราจารย์ (พัฒน์ปุญฺญกาโม) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ และอดีตเจ้าอาวาสวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) ได้มรณภาพ เมื่อเวลา01.35น.วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ ด้วยอาการอันสงบ สิริอายุ 101 ปี บวช 77 พรรษานั้น

สำหรับบรรยากาศที่วัดห้วยด้วน อำเภอหนองบัว จ.นครสวรรค์ ขณะนี้บรรดาประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาที่วัดจำนวนมากเพื่อรอรับสังขารของหลวงปู่พัฒน์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

ล่าสุดพระครูนิมิตศีลาภรณ์ (สมฐิตสีโล) เจ้าคณะอำเภอหนองบัว ,นายกิตติ ลิ้มศิริชัย นายอำเภอหนองบัว ,พ.ต.อ.เดชาศรีชัย ผกก.สภ.หนองบัว พร้อมด้วยผู้นำชุมชน,คณะกรรมการวัดประชาชนบ้านห้วยด้วน กำลังร่วมประชุมเตรียมความพร้อมจัดงานศพอย่างสมเกียรติให้หลวงปู่พัฒน์ปุญญกาโม เบื้องต้นคณะวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ ได้เตรียมงานราชพิธีสำหรับกำหนดพิธีการต่างๆขณะนี้อยู่ระหว่างรอความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

จากการการสอบถามนายวรพล ภู่สิงห์ ไวยากรณ์วัด เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการได้เปิดกุฏิหลวงพ่อพัฒน์ เพื่อเข้าไปตรวจสอบเงินที่หลวงพ่อพัฒน์เก็บไว้ เพื่อนำมาใช้ในการจัดงานศพ พบมีเงินสดประมาณ 2 แสนบาท โดยขณะนี้คณะกรรมการได้เข้ามาดูเงินสดและเงินในบัญชีธนาคารยังไม่ได้เบิกมา เพราะยังอยู่ในชื่อหลวงพ่อ เงินที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าวเป็นเงินสดที่ญาติโยมนำมาบริจาคให้หลวงพ่อ ส่วนร่างของหลวงพ่อพัฒน์จะมาถึงวัดในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. 66 ประมาณ 14.00 น. โดยกองพิธีจะมีการจัดงานต่อไป ซึ่งเบื้องต้นจะตั้งศพหลวงพ่อไว้ประมาณ 15 วัน จะสวดพระอภิธรรมทุกวัน ซึ่งร่างของหลวงพ่อได้สั่งเสียไว้ให้เก็บบรรจุร่างไว้ไม่มีการประชุมเพลิงแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการสอบถามความรู้สึกของศิษยานุศิษย์หลายคนที่ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาที่วัด ต่างก็รู้สึกเศร้าโศกเสียใจและหลายๆคนต่างร้องไห้ออกมา โดยเฉพาะนายปัญญาพร ณัฐวุฒิกุล อายุ 35 ปี หัวหน้าชุดปฎิการสมาคมกู้ภ้ยเจ้าคุณพัฒน์หนองบัว เปิดเผยว่าทางสมาคมกู้ภ้ยเจ้าคุณพัฒน์ ได้รับการช่วยเหลือดูแลจากหลวงพ่อพัฒน์มานานนับ 10 ปีแล้ว โดยท่านจะคอยอยู่เบื้องหลังให้กับทางกู้ภัยคอยช่วยเหลือดูแลชาว อ.หนองบัว มาตลอด แต่เมื่อถามถึงความรู้สึกปรากฏว่านายปัญญากลับพูดอะไรไม่ออก ได้แต่นิ่งเงียบก่อน จะออกอาการเศร้าโศกเสียใจพร้อมกับบอกว่าตนไม่สามารถพูดอะไรได้มันจุกในใจจริงๆ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส