ปราบยาเสียสาวก่อนลอยกระทง ยึดได้กว่า 2 พันชิ้น มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท

24 พ.ย. 66

ตำรวจสอบสวนกลางร่วมกับ อย. ปราบยาเสียสาวก่อนลอยกระทง ยึดยากว่า 2 พันชิ้น มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท

วันนี้ (24 พ.ย. 66) เวลา 10.30 น. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. และเภสัชกรหญิงวรสุดา ยูงทอง ผู้อำนวยการกองยา ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติกรณีระดมกวาดล้างผู้จำหน่ายยาปลุกเซ็ก ของกลางมูลค่ากว่า 1.9 ล้านบาท

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ปัจจุบันปรากฎข่าวตามสื่อเกี่ยวกับภัยของยากลุ่มกระตุ้นอารมณ์ทางเพศออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยยาเสียสาวอาจประกอบด้วยสารอันตรายชนิดต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อระบบประสาท บางชนิดอาจทำให้เบลอหรือง่วง ซึ่งปรากฎว่ามีการโฆษณาขายในโซเชียล ส่วนใหญ่จะเป็นของเหลวใส ง่ายต่อการผสมในเครื่องดื่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการเฝ้าระวังกลุ่มยาชนิดดังกล่าวเรื่อยมา ประกอบกับ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน มีเทศกาลสำคัญซึ่งมีหนุ่มสาวออกมารวมตัวกันเพื่อลอยกระทง ซึ่งอาจเป็นช่องว่างให้มีการนำยาเสียสาวมาใช้กับเหยื่อเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์สิน ล่วงละเมิดทางเพศ หรือก่ออาชญากรรมรูปแบบอื่น ๆ จึงเป็นที่มาของการระดมกวาดล้างยาเสียสาวต้อนรับเทศกาลลอยกระทงในครั้งนี้

เมื่อทำการตรวจสอบเว็ปไชต์ที่มีการขายยาเสียสาวแล้วพบว่า มีการจำหน่ายยาปลุกเซ็กส์สำหรับผู้ชาย ยาปลุกเซ็กส์ชนิดน้ำไร้รส ไร้กลิ่นสำหรับผู้หญิง ยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และเซ็กส์ทอย เจ้าหน้าที่ตำรวจคงทำการเข้าตรวจค้น ตรวจยึดสิ่งของผิดกฎหมายส่งพนักงานสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสิ้น 3 ราย ในความผิดฐานขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา ตรวจยึดของกลางรวม 80 รายการ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

เภสัชกรหญิงวรสุดา กล่าวเพิ่มว่า ขอขอบคุณตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ที่สามารถตรวจยึดยา ที่ผิดกฎหมายได้จำนวนมาก ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์ถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค และการใช้ยาผิดวัตถุประสงค์เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ จึงขอเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่า ไม่ควรซื้อยาใด ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดียมารับประทานเอง ควรได้รับคำแนะนำในการใช้ยาที่ถูกต้องจากเภสัชกรเนื่องจากผลข้างเคียงของการใช้ยาที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส