หลวงตาวัยฟิวส์ขาด ลั่นไกใส่สมาชิกอบต.เจ็บ ญาติโยมรุมจับกระทืบอ่วม

23 พ.ย. 66

หลวงตาวัย 70 ปี ฟิวส์ขาด ลั่นไกใส่สมาชิกอบต.เจ็บ ญาติโยมรุมกระทืบอ่วม โกรธถูกกล่าวหาเป็นพระอันธพาล ชาวบ้านลงมติให้ขับออกจากวัด 

วันที่ 23 พ.ย. 66 ร.ต.ท.วิทโชติ สมบรรดาศักดิ์ ร้อยเวรสภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธปืน ที่วัดเกาะระเบียง หมู่ 5 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.ศรีสัชนาลัย 

พบบนศาลาการเปรียญของวัด มีชาวบ้านจำนวนมาก กำลังแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริเวณพื้นศาลาใกล้ประตู พบร่างพระประเสริฐ เดชอุดม อายุ 70 ปี ถูกชาวบ้านจับมัดไว้ด้วยเชือก สภาพได้รับบาดเจ็บหน้าตาบวมปูด เลือดอาบหน้า จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่ง รพ.ศรีสัชนาลัย 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อนายจอม ยงญาติ อายุ 60 ปี อยู่หมู่ 5 ต.แม่สำ มีตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สำ ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้น บริเวณสีข้างด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านนำส่ง รพ.ศรีสัชนาลัย และส่งต่อไปยัง รพ.ศรีสำโรง แพทย์กำลังให้การรักษาดูแลอย่างใกล้ชิด 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการประชุมหาข้อยุติเรื่องความขัดแย้ง โดยชาวบ้านไม่ต้องการให้พระประเสริฐอยู่ที่นี่อีกต่อไป เนื่องจากมีพฤติกรรม อันธพาล ไม่เหมาะสม และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา มีการทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาส ระหว่างการประชุม พระประเสริฐมีอาการไม่พอใจว่าขอเวลาอีก 2-3 วัน ก็จะออกจากวัดเอง จากนั้นจึงเดินลงจากศาลาไป สักครู่เดินกลับขึ้นมาใหม่ พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นหรืออีโบ๊ะ ยิงใส่นายจอม 1 นัด ชาวบ้านเห็นดังนั้นจึงกรูกันเข้าไปจับกุมตัวพระประเสริฐ ใช้เชือกมัดไว้แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี ระหว่างนั้นชาวบ้านบางส่วนที่โกรธแค้น ตรงเข้าทำร้ายพระประเสริฐ ต้องช่วยกันห้ามกันชุลมุน 

ด้านพระประเสริฐ หลังจากแพทย์ปฐมพยาบาลทำแผลให้เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า โกรธแค้นคู่กรณี เนื่องจากทำบัญชีเกี่ยวกับการเงินไม่ชัดเจน และเที่ยวไปพูดใส่ร้าย ยุยงชาวบ้านให้เกลียดชังตน รวมถึงชักชวนชาวบ้าน ไม่ให้ใส่บาตรตน จึงลงจากศาลาไปนำปืนที่กุฏิขึ้นมาก่อเหตุ ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสนั้น สาเหตุเพราะฉันข้าวด้วยกัน แล้วเจ้าอาวาสคายอาหารใส่ชามข้าว ที่ตนกำลังฉันจึงต่อว่า และผลักที่ต้นคอเท่านั้น ไม่ได้ทำร้ายแต่อย่างใด และตนเป็นผู้ที่คอยเตรียมอาหารให้เจ้าอาวาสด้วย เพราะท่านพิการ อย่างไรก็ตามยินดีที่จะชดใช้ความผิดที่ทำลงไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ด้านนายจอมคนเจ็บ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส