อายัดทรัพย์ สว.อุปกิต เงิน 28 บัญชี ที่ดิน 285 ล้าน เงินในต่างประเทศ 600 ล้าน

23 พ.ย. 66

ป.ป.ส.อายัดทรัพย์ สว.อุปกิต พบเงิน 28 บัญชี ที่ดิน 285 ล้านเจอเงินในต่างประเทศอีก 600 ล้าน เร่งประสานทำหนังสือส่งอัยการสูงสุด 

วันที่ 22 พ.ย.66 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส. ) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการยึดอายัดทรัพย์สินของนาย อุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า 

ได้ออกคำสั่งอายัดทรัพย์ไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ดังนี้ อายัดบัญชีธนาคาร 28 บัญชี เป็นเงิน 3,000,000 บาท และเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) อายัดที่ดิน จำนวน 29 แปลง มูลค่า 282 ล้านบาท และต้องทยอยอายัดอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าเราจะมีการสืบทรัพย์ว่า ทรัพย์สินรายการอื่นๆ อยู่ที่ใดบ้าง หากเป็นรถยนต์หรูจะต้องหาตัวรถให้เจอถึงจะดำเนินการได้ 

หลังจากนี้จะมีการเปิดปฏิบัติการอีกครั้งหนึ่ง สำหรับการสืบทรัพย์สินที่เหลือว่าอยู่ที่ไหน และทรัพย์สินเหล่านั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร หากย้อนไปเมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ในขณะนั้น ได้ออกคำสั่งอายัดทรัพย์สิน โดยอายัดเป็นเงินสดของ สว.อุปกิต ไว้แล้วจำนวน 200,000 บาท 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เราตรวจสอบพบว่า ยังมีทรัพย์สินที่เป็นเงินมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ที่ถูกถ่ายโอนไปยังต่างประเทศ จากนี้เราจะขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการทำหนังสือส่งไปยังอัยการสูงสุด เพื่อประสานกองความร่วมมือระหว่างประเทศ ดำเนินการยึดอายัด พร้อมให้ความมั่นใจว่า ป.ป.ส. ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายการทรัพย์สินอื่นๆ เพิ่มเติม และจะออกคำสั่งยึดและอายัดต่อไป เพราะเราจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ทรัพย์สินรายการใดบ้างที่มาจากการกระทำความผิดในเรื่องยาเสพติด หรือทรัพย์สินนั้นมาจากการประกอบอาชีพสุจริตจริงๆ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส