สุดระทึก! กู้ภัยกระโดดช่วยหญิงซึมเศร้าตกเจ้าพระยา

23 พ.ย. 66

เกิดเหตุหญิงสาวกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา เคราะห์ดีกู้ภัยกระโดนลงไปช่วยทัน กว่าจะขึ้นมาได้เกือบไม่รอดทั้งคู่ ใช้เวลาช่วยถึง 15 นาที เพราะกระแสน้ำแรง

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลา 00.30 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงหน้าที่ทำการ ตม.สมุทรปราการภายในบริเวณศาลากลางสมุทรปราการตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งอายุประมาณ 25 ปี ยืนอยู่บริเวณบนราวรั้วสันเขื่อน ลักษณะยืนหันหลังออกแม่น้ำเจ้าพระยาร้องไห้ฟูมฟาย จนจับความไม่ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนรู้จักเข้าพูดคุยอยู่ ซึ่งจากการพูดคุยอยู่นานหญิงสาวคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมกลับเข้ามา โดยจังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รู้จักกับหญิงสาวคนดังกล่าวเดินเข้าไปจะช่วยเหลือ หญิงสาวคนนั้นได้สะพัดตัว ทำให้พลัดตกลงลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงกระโดดตามลงไปช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากกระแสน้ำแรงกว่าจะช่วยขึ้นฝั่งมาได้ก็ใช้เวลากว่า 15 นาที และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม นายพิธีกร เสือแคล้ว อายุ 37 ปีเจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่าตนเองได้รับแจ้งเหตุจึงมาตรวจสอบพบน้องผู้หญิงคนดังกล่าวร้องไห้เสียใจ ตนเองจึงเข้าพูดคุยแต่มีอีกคนหนึ่งวิ่งเข้าไปหา น้องผู้หญิงจึงหงายท้องตกลงไปในน้ำ ตนเองจึงกระโดดตามลงไปช่วยเหลือ โดยขณะนั้นกระแสน้ำแรงตนเองต้องจับท่อไว้ไม่งั้นคงมุดเข้าไปใต้เขื่อน

นายพงษ์พัฒน์ เกษมสุข อายุ 22 ปี เล่าว่าตนเองมานั่งเล่นบริเวณดังกล่าวก่อนน้องผู้หญิงจะเดินมาหาแล้วถามว่าใครมีโทรศัพท์ให้ยืมไหม ตนเองบอกว่าไม่มี โดยแฟนตนเองเห็นน้องผู้หญิงคนดังกล่าวนั่งบริเวณนี้คนเดียว แต่นั่งอยู่ด้านล่างก่อนที่สักพักน้องผู้หญิงจะปืนขึ้นบนราวรั้ว ตนเองก็ถามว่าเป็นอะไร บอกให้ใจเย็น ๆ เขาก็เอาแต่ร้องไห้บอกว่าไม่ได้เป็นโรค เขาคงน่าจะทะเลาะกันมาก่อนที่จะทำร้ายตัวเองต่อยตัวเองทุบตัวเองอยู่ตรงนี้ ตนเองก็พยายามพูดคุยอยู่ประมาณ 20 นาทีโดยที่ตนเองก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้ากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าวส่วนที่น้องผู้หญิงที่ตกลงไปนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือดึงมือแต่ทางน้องผู้หญิงนั้นสะบัดมือทำให้พลัดลงไปในแม่น้ำแต่พี่กู้ภัยก็กระโดดลงไปช่วยทันที

ด้านนายจักรชัย ภู่ขจร อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลแห่งหนึ่งเล่าว่าผู้ก่อเหตุนั้นทำงานกับตนเอง พอเลิกงานในช่วงเวลา 4 ทุ่ม กว่าผู้ก่อเหตุได้คุยโทรศัพท์แล้วออกไปข้างนอก ตนเองก็ไม่ทราบว่าคุยกับใคร หรือใครมารับ ก่อนจะมาทักแชทหาตนเองในช่วงเวลา 00.10 น. โดยตนเองตอบไปตอน 00.30 น ก่อนที่ศูนย์กู้ชีพจะแจ้งว่าจะมีคนกระโดดน้ำตนเองจึงมาตรวจสอบก็พบผู้ก่อเหตุ ตนเองจึงรีบเข้าไปพร้อมเรียกชื่อผู้ก่อเหตุก็สะบัดตัวออกตกลงไปในน้ำ ตนเองก็ไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเครียดเรื่องอะไรแต่ผู้ก่อเหตุมีโรคประจำตัวเป็นโรคซึมเศร้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส