น้องเขยฉุนพี่เมียชักปืนยิงดับ ปมแค้นใจมา 37 ปี

22 พ.ย. 66

น้องเขย วัย 76 ปี ฉุน พี่เมีย ชักปืนยิงดับ ปม คับแค้นใจ มา 37 ปี

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ที่เกิดเหตุภายในซอยวัดชมพูเวช ซอย5 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายอุทัย วัลลาราช อายุ 74 ปี สภาพศพสวมเสื้อสีขาว ใส่กางเกงขาสั้นสีเทา นอนจมกองเลือด พบบาดแผลบริเวณอกข้างซ้าย 1 นัด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนออโตเมติกไม่ทราบขนาด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมพงษ์ ชุ่มเพ็งพันธุ์ อายุ 76 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวไว้ได้ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

จากการสอบถาม น.ส.สุดใจ รู้จักกับคนตาย กล่าวว่าหลังตนเปิดร้าน ลุงผู้เสียชีวิตเดินออกมาบอกว่าในบ้านมีคนทะเลาะกัน เดี๋ยวลุงมา แล้วนั่งวินมอเตอร์ไซค์ออกจากร้านไป เพื่อเข้าไปในบ้านข้างใน หลังจากนั้นวิน จยย.ขี่รถกลับมาบอกว่าลุงเสียชีวิตแล้ว เพราะโดนยิง ตนรู้สึกงงเพราะเพิ่งออกจากบ้านไป ส่วนปัญหาตนไม่ทราบ โดยปกติลุงจะอาศัยอยู่ที่บ้านนอก ไม่ค่อยได้เข้ามา ส่วนตัวลุงเป็นคนนิสัยดี ชอบทำบุญ ตนรู้สึกเสียใจและตกใจมาก เพราะอยู่ด้วยกันทุกวัน เจอหน้ากันทุกวัน แล้วทำไมถึงต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้

ด้านลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถเข้ามาและขี่วนออกไป แล้วช่วงเวลานั้นตนกำลังช่วยทาสีอยู่ เสื้อเลอะจึงเดินขึ้นบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ได้ยินเสียงคนโวยวาย ตนจึงรีบวิ่งลงมาพบว่าผู้ก่อเหตุขี่รถกลับเข้ามาและตบแม่ของตน เพียงแม่ถามว่าทาสีล้ำเขตบ้านทำไม แต่หาว่าแม่ด่าและชี้หน้าตนว่าระวังจะโดนด้วยอีกคน

ตนจึงตอบกลับไปว่าตนไม่ได้กลัวและได้มีการต่อสู้กันเล็กน้อย ผู้ก่อเหตุเป็นคนมีอายุ ส่วนตนนั้นเป็นผู้หญิง ตอนแรกคิดว่าจะสู้ไม่ไหว แต่มีคนเข้ามาห้ามไว้ก่อน และมีพี่อีกคนมาช่วยแยกผู้ก่อเหตุออกไป เหตุการณ์เริ่มสงบ แต่แม่โทรหาพ่อ พร้อมบอกว่าโดนผู้ก่อเหตุตบหน้ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกันให้เข้าบ้านมา พ่อจึงเรียกวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาที่บ้าน หลังตนได้พูดคุยกับพ่อ พ่อจึงเดินมาเพื่อจะคุยกับผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุเดินออกมาพร้อมปืน ใจตนคิดว่าเพียงแค่จะขู่เท่านั้น จึงเอาตัวป้องกันพ่อไว้ แต่กระสุนถากแขนตนไปโดนพ่อ พ่อนอนจมกองเลือดล้มลงไป เพราะยิงโดนหัวใจพอดี แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่จบ เดินเข้าไปในบ้านเพื่อจะเข้าไปยิงแม่อีกคน สาเหตุที่จริงแล้วไม่ได้มีอะไร เรื่องแค่นี้ทำไมต้องยิงกันด้วย

ด้านนายสมพงษ์ ชุ่มเพ็งพันธุ์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนมีเรื่องทะเลาะกับบ้านผู้ตายและเจ็บแค้นในใจมาตลอด 37 ปี ปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของตนเอง ก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีการพูดคุยกัน ผู้ตายเดินปรี่เข้ามาหาตน สาเหตุที่ตนลงมือยิงก็เพื่อป้องกันตัว ที่ผ่านมามีเรื่องกันมาตลอด ตนไม่มีอะไรจะพูดนอกจากบ้านนี้ร้ายทุกคน ซึ่งตนให้อภัยมาตลอด 37 ปี วันนี้ทนไม่ไหวจริงๆเลยลงมือก่อเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายสมพงษ์ ไปสอบสวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อหาสาเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส