ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยันสิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เสียชีวิต 1 ราย

21 พ.ค. 67

ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยันสิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เสียชีวิต 1 ราย ผู้โดยสารอีกกว่า 100 ชีวิตพร้อมเดินทางต่อคืนนี้

 

จากกรณี เครื่องบินสายการบินระหว่างประเทศ เที่ยวบิน SQ321 ของ สิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ ทำการบินด้วย โบอิ้ง777-300ER ตกหลุมอากาศระหว่างบิน ได้แจ้งขอลงจอดฉุกเฉินที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ วันที่ 21 พ.ค. 67 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บหลายราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด (21 พ.ค.67) เวลา 19.40 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) แถลงถึงกรณีดังกล่าวระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวอยู่ในน่านฟ้าของประเทศไทย ทำให้นักบินประสานขออนุญาตลงฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

หลังจากนั้นเครื่องลงประมาณ 15:50 น. ทางสุวรรณภูมิของเราเข้าปฎิบัติตามหน้าที่ ตามแผนที่ได้กำหนดเอาไว้ เบื้องต้นก็ได้ประสานกับนักบิน ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายแพทย์ของสุวรรณภูมิเข้าถึงเครื่องแล้วก็สำรวจ หลังจากนั้นก็พบผู้บาดเจ็บจำนวน มาก พร้อมทั้งมีผู้เสียชีวิต จึงขออนุมัติแผนฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็เข้าพื้นที่ หลังจากที่เราเข้าพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ประสานกับนักบิน มีการตกลงกันว่าเราจำเป็นต้องอพยพผู้โดยสารทันที รถของเจ้าหน้าที่ก็พร้อมปฎิบัติตามแผนฉุกเฉินอยู่แล้ว แล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการช่วยเหลือผู้โดยสาร

ส่วนยอดผู้บาดเจ็บตอนนี้วิกฤต 7 ราย ปานกลาง 23 ราย บวกลูกเรือบาดเจ็บปานกลางอีก 9 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 16 ราย อยู่ที่บริเวณจุดพักรอผู้โดยสารอีกประมาณ 14 ราย ทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์

ส่วนเสียชีวิตยืนยันตอนนี้มี 1 ราย สัญชาติอังกฤษ อายุ 73 ปี สาเหตุเบื้องต้นคร่าวๆทราบว่าเป็นโรคหัวใจ แต่อยู่ระหว่างชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าเครื่องบินจากชางฮี จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 21.45-22.00 น.เพื่อรับผู้โดยสารประมาณ 200 คนไปส่งจุดหมายปลายทางที่สิงคโปร์

โดยสำนักงานการบินพลเรือนจะเข้าพื้นที่ภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อสอบสวนนักบินถึงสาเหตุต่อไป ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการตกหลุมอากาศแน่นอน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส