STGT คว้าผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating ปี 2566 ระดับ AAA

22 พ.ย. 66

บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ได้รับผลการประเมินหุ้นยั่งยืน “SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ในระดับสูงสุด AAA” สาขา Consumer Products ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ที่ติดอันดับหุ้นยั่งยืน (ชื่อเดิม THSI) พร้อมสานต่อแนวคิด “Clean World Clean Gloves” หรือ CWCG ของการดำเนินธุรกิจและการลงทุนอย่างยั่งยืน

stgt_k.jarinya_setesgrating

นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางอันดับ 1 ของไทย และ 1 ใน 5 ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับผลการประเมินหุ้นยั่งยืน “SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ที่ระดับสูงสุด AAA” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจและสะท้อนแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ภายใต้แนวคิด “Clean World Clean Gloves” หรือ CWCG ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตลอดห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ และใส่ใจในคุณภาพสินค้า โดยคำนึงถึงการบริหารจัดการประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแลด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนด้าน ESG ควบคู่ไปกับการรับมือความเสี่ยงและโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดขึ้นใหม่ ตลอดจนการสร้างคุณค่าของธุรกิจให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย รวมถึงความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าและผู้บริโภค ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งขัน อาทิ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน ด้านความแข็งแกร่งทางการเงิน และความโดดเด่นในด้าน ESG ตลอดจนการไม่หยุดพัฒนาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำอุตสาหกรรมถุงมือยางในทุกมิติ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญและใส่ใจในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA จากบริษัทแม่ หรือ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติ สู่การเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยางสังเคราะห์ที่เน้นการตอบโจทย์ Green Product หรือผลิตภัณฑ์สีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นการใช้เชื้อเพลิงชีวมวล (Biomass) ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียน (Renewable energy) ในกระบวนการผลิตถุงมือยาง อีกทั้งสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นขององค์กรที่พร้อม “ส่งมอบการปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย สู่ทุกชีวิตทั่วโลก” เพื่อรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ถุงมือแห่งชีวิต และมุ่งสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม