บริษัททัวร์ทริปล่ม เสียหาย 50 ล้าน ไม่คืนเงินลูกค้า อ้างกำลังแก้ปัญหา

22 พ.ย. 66

ลูกทัวร์โอด บริษัททัวร์ทำทริปล่ม เลื่อนการเดินทางไม่มีกำหนด ไม่คืนเงินลูกค้า เพจดังรีบแจง ไม่นิ่งนอนใจกำลังแก้ปัญหาอยู่

วันที่ 22 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาองค์กรของผู้บริโภค ออกมาเตือนภัยให้กับผู้บริโภค หลังจากมีผู้เสียหายหลายรายเข้าร้องเรียนเกี่ยวกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง โดยได้มีการเปิดจองทัวร์ท่องเที่ยวในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ สวิสเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง รัสเซีย โดยทางบริษัทจะเปิดจองทัวร์ท่องเที่ยวซึ่งจะมีระยะเวลาในการเดินทาง 2-3 เดือนภายหลังการจองทัวร์

แต่ทางบริษัทจะให้ผู้ที่สนใจโอนเงินเพื่อจ่ายค่าทัวร์แบบเต็มจำนวนโดยทันทีเพื่อทำการจอง แต่เมื่อถึงเวลาในการเดินทางตามกำหนดที่แจ้งไว้ในการประกาศขายครั้งแรก ทางเพจกลับเลื่อนการเดินทางโดยแจ้งกับผู้เสียหายว่าพบปัญหาเกี่ยวกับวีซ่าหรือปัญหาอื่นๆ และเลื่อนการเดินทางออกไปโดยไม่มีกำหนด

แม้ทางเพจจะแจ้งว่าสามารถขอยกเลิกได้แต่ก็มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ดำเนินการขอเงินคืนแต่ยังไม่ได้รับเงินคืน โดยขณะนี้มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามายังสภาผู้บริโภคกว่า 30 รายรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

ทัวร์ล่มแต่ไม่คืนเงิน

นอกจากนี้ หมอแล็บแพนด้า ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า "มีใครจองทัวร์แล้วถูกเลื่อนบ้างครับ ถึงจะขอยกเลิกทัวร์แล้ว แต่บริษัทดังยังไม่คืนเงินให้ ตอนนี้มีผู้เสียหายหลายร้อยคน รวมๆแล้วเกิน 50 ล้านบาท" ก่อนที่จะมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายระบุข้อความว่า 

  • บริษัททัวร์นี้มีแววมาสักพักแล้ว
  • ก็ว่าอยู่ ขายให้จองล่วงหน้า1ปี ราคา1แถม1 ทัวร์เอาเงินเราไปหมุน ถึงเวลาจะได้ไปไหมละ
  • มันมาอีกแล้ว

ทัวร์ล่มแต่ไม่คืนเงิน

ภายหลังจากที่ทาง สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ออกมาเตือนภัยหลังพบผู้เสียหายหลายราย ทางด้านเฟซบุ๊กเพจของบริษัททัวร์ดังกล่าวก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น พร้อมชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า "เนื่องจากทางบริทัษเราประสบปัญหาและกำลังพิจารณาแนวทางแก้ไขเพื่อสมาชิกผู้ร่วมทริปทุกท่านโดยไม่นิ่งนอนใจ ทางบริษัทขอเวลาในการจัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จึงขออภัยทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือเพื่อให้ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน"

ทัวร์ล่มแต่ไม่คืนเงิน

ทั้งนี้ หากผู้ที่ได้รับความเสียหายจากบริษัททัวร์ดังกล่าว สามารถยื่นร้องเรียนเข้ามายังสภาองค์กรของผู้บริโภคได้ตามทางช่องทางด้านล่าง

  • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…  
  • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
  • อีเมล : complaint@tcc.or.th
  • โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส