ส่องงบ 10 ล้าน ใช้ทำอะไรบ้าง? ครบ 1 เดือนล่า "เสี่ยแป้ง" ยังไร้เงา

22 พ.ย. 66

ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ใช้งบฯ ทะลุ 10 ล้านบาท ครบ 1 เดือนวันนี้ (22 พ.ย.66) ยังไร้เงา ท่ามกลางความสงสัยของประชาชน ยังซุกอยู่ เขาบรรทัด หรือ ไปไหนต่อไหนแล้ว?

วันที่ 22 พ.ย.66 ครบ 1 เดือนพอดิบพอดีกับกรณีของ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หรือ นช.เชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษคดีใหญ่หลายคดีในภาคใต้ แกล้งป่วยหนัก ลวงเจ้าหน้าที่ให้พามารักษา รพ.นครศรีธรรมราช ก่อนหลบหนี หลังมีสืบสวนพบว่า เป็นการวางแผนมาอย่างดี ทำอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและมี "ขบวนการพาหนี"

หลังเจ้าหน้าที่ระดับพระกาฬถูกส่งลงพื้นที่ล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ในวันที่ 8 พ.ย.66 รายงานว่า มีการยิงปะทะจุดป่าลึกเทือกเขาบรรทัด รอยต่อ "ตรัง-พัทลุง-สตูล" จนท.เกือบปิดเกมได้!! แต่ เสี่ยแป้ง มีความชำนาญในพื้นที่ ยิงฝ่าวงล้อมก่อนหนีรอดไปได้ 

นอกจากสรรพกำลังพลจำนวนมากที่ส่งลงพื้นที่เพื่อหวังปิดภารกิจ เสี่ยแป้ง นาโหนด แล้ว งบประมาณก็ถือว่าใช้ไปอย่างมหาศาลเช่นกัน

จากการรายงานของ ข่าวอรุณอมรินทร์ ระบุว่า วันที่ 22 พ.ย.66 ครบ 1 เดือนภารกิจล่า เสี่ยแป้ง มีการคาดการณ์ว่าใช้งบประมาณไปแล้ว อย่างต่ำ 10 ล้านบาท

คร่าวๆ ประกอบไปด้วย ค่าข้าววันละ 1 แสนบาท เฉพาะเจ้าหน้าที่ในฝั่ง จ.พัทลุง ยังไม่รวมเจ้าหน้าที่ฝั่ง จ.ตรังและ จ.สตูล นอกจากนี้ยังมีในส่วน เบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ค่าน้ำมัน เฮลิปคอปเตอร์ รวมไปถึงค่าน้ำมันมอเตอร์ไซค์ ค่าซ่อมมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น ซึ่ง นายกฯ เศรษฐา ได้รับทราบถึงการใช้งบประมาณดังกล่าวแล้ว โดยนายกฯ เตรียมหารือเรื่องนี้กับ ผบ.ตร. โดยยืนยันว่ายังก็ต้องจับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ให้ได้ 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส