หนุ่มอาข่าทะเลาะเมียน้อยพลั้งมือยิงดับ ก่อนยิงตัวตายตาม

22 พ.ย. 66

หนุ่ม อาข่า มีทั้ง เมียหลวง และ เมียน้อย อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 ผัวเมีย จู่ๆเกิดทะเลาะกับเมียน้อยพลั้งมือยิงเสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายตาม เสียชีวิตสลด 2 ศพ 

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 21พ.ย.66 ตำรวจ สภ.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 รายในพื้นที่บ้านห้วยแม่ซ้าย ม.11 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ซึ่งสร้างและปูพื้นด้วยไม้ไผ่ พบผู้เสียชีวิตภายในบริเวณบ้าน 2 ราย ศพแรกเพศหญิง สวมเสื้อแขนยาวสีดำและกางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขาขวานอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ทราบชื่อคือ น.ส.นามี (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 18-19 ปี มีรอยเลือดกระจายทั่วห้องและพบร่องรอยการพยายามต่อสู้ขัดขืน ข้าวของกระจัดกระจาย

และที่ใต้ถุนบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเพศชาย สวมเสื้อแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา ทราบชื่อคือนายสุรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี

จากการสอบถามน้องชายฝาแฝด ของนายสุรชัย ผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นพี่ชายและพี่สะใภ้ดื่มเบียร์ด้วยกัน ส่วนพวกตนขอตัวเข้าไปนอนในบ้านก่อน แต่สักพักก็ได้ยินทั้งคู่มีปากเสียงกัน และได้ยินเสียงปืนตามมา 1 นัด ตนจึงรีบลุกออกมาดู ก็พบแฟนของพี่ชายถูกยิงมีเลือดออกจำนวนมาก ตนกับพี่ชายจึงช่วยกันโทรแจ้งกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ระหว่างที่กำลังวุ่นวายช่วยเหลือผู้ถูกยิง พี่ชายก็วิ่งลงไปจากบ้านและได้ยินพี่ชายพูดว่า"ถ้าแฟนผมตายก็จะขอตายตามไปด้วย" ชาวบ้านและตำรวจที่ตามมาทีหลังได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมห้ามปราม แต่ไม่เป็นผลพี่ชายใช้อาวุธปืนสั้นยิงตัวตายตามแฟนไปอีก 1 ราย

จากการสอบถามเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่านายสุรชัย ผู้ก่อเหตุซึ่งมีเมีย 2 คน คนที่เสียชีวิตเป็นเมียน้อย แต่อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 ผัวเมีย อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายหญิง จึงมีปากเสียงกับ น.ส.นามี ด้วยความหึงหวงและเกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้น ก่อนที่นายสุรชัยจะพลั้งมือยิงแฟนสาวเสียชีวิต และด้วยความเสียใจจึงใช้อาวุธปืนยิงตัวตายตามแฟนสาว โดยช่วงเกิดเหตุเมียหลวงไม่ได้อยู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม.ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 2 กระบอก ที่คาดว่าใช้ในการก่อเหตุไปตรวจสอบ และจะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดและดำเนินการไปตามกฏหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส