วัดจัดงานลอยกระทงล่วงหน้า วัยรุ่นไล่ตีกันหมดแรง สุดท้ายกู้ภัยตามเก็บ

20 พ.ย. 66

 

วัดจัดงานลอยกระทงล่วงหน้า วัยรุ่นลากไม้หวดหน้าซุ้มประตูวัด เจ็บ 4 ราย ชาวบ้านโดนลูกหลง 1 ราย ไล่ตีกันจนหมดแรง สุดท้ายกู้ภัยตามเก็บ 

วันที่ 20 พ.ย. 66 ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ ขณะกลุ่มวัยรุ่นนับ 20 คน ยกพวกลากไม้ตะลุมบอนกันหน้าซุ้มประตูวัดคลองกร่ำ ต.ตาสิทธิ์ ซึ่งหลังเหตุการณ์สงบกู้ภัยปลวกแดงที่จอดรถสแตนบายอยู่หน้างานได้เข้าเก็บร่างคนเจ็บที่หมดแรง พบเป็นชาย 4 ราย มีชาวบ้านโดนลูกหลง 1 ราย รวม 5 ราย แต่ละรายมีแผลที่บริเวณใบหน้าและลำตัวได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 23.45 น.วันที่ 19 พ.ย. 66 

นายอดุลย์ เย็นชัย อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดงให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุตะลุมบอนกันตามในคลิป ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดงได้จอดรถสแตนบายอยู่หน้างาน หลังจากเขาไล่ตีกันเสร็จ มีวัยรุ่นบางส่วนเหนื่อย และหมดแรง พร้อมทั้งได้รับบาดเจ็บ ทางกู้ภัยจึงเข้าไปช่วยเหลือ ทำแผลปฐมพยาบาล มี 2 ราย แผลฉกรรจ์ต้องนำส่งรพ. ส่วนอีก2รายไม่ประสงค์รพ. นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านที่โดนลูกหลงอีก 1 ราย มีแผลบริเวณหน้า กู้ภัยได้ช่วยทั้งหมดจนปลอดภัย 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวัดมีป้ายขนาดใหญ่เขียนว่าลอยกระทงวัดคลองกร่ำ งานจัดขึ้น 18-27 พ.ย.66 คืนที่เกิดเรื่อง คืองานของคืนวันที่สองของการจัดงาน บริเวณจุดที่วัยรุ่นไล่ตีกันตามในคลิปแถวๆ ซุ้มประตูวัด พบท่อนไม้ เสาธง เสาป้ายที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธไล่ตีกันยังหลงเหลืออยู่ 

นายอดิศักดิ์ กันหา อายุ 29 ปี พ่อค้าขายน้ำดื่ม ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเกิดเหตุระทึกมาก อยู่หน้าร้านตนเองพอดี กลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน ไล่ตีกันไม่สนใจใครทั้งนั้น ตนเองต้องเอาตัวรอด เพราะกลัวจะโดนลูกหลง ส่วนต้นเหตุนั้นคาดว่าคงจะดื่มสุราและพูดไม่เข้าหูกันงานวัดบ้านเราแท้ๆ ไม่น่าต้องมาตีกันเลย แทนที่จะสนุกสนาน ทำแบบนี้แล้วใครจะมาเที่ยว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส