พบแล้ว! ลุงป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เดินหายเข้าป่านานกว่า 3 วัน

20 พ.ย. 66

พบลุงชาวพิมายป่วยอัลไซเมอร์เดินเข้าป่านานกว่า 3 วัน ชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2566) จากที่นายลำยวง อิ่มในเมือง อายุ 56 ปี ชาวตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ป่วยอัลไซเมอร์แล้วเดินหลงเข้าไปในป่า บริเวณบ้านหนองเสว ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ก่อนพลัดหลงไปในป่ารอยต่อพื้นที่อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา นานกว่า 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 20 คน ได้ช่วยกันกระจายกำลังออกค้นหาภายในป่า แต่ยังไม่พบวี่แววร่องรอยของ นายลำยวง

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 พฤศจิกายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งจากกลุ่มชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลหลุ่งตะเคียน อำเภอห้วยแถลง ว่า พบตัวนายลำยวง ที่บริเวณกลางไร่มันสำปะหลัง ในสภาพอิดโรยเนื่องจากขาดอาหารและขาดน้ำหลายวัน ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในละแวกนั้น ได้ช่วยกันนำตัวนาย ลำยวง ฯ ออกจากป่า และส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพิมาย ท่ามกลางความดีใจของบรรดาญาติ ๆ ที่เดินทางมารอรับตัวนายลำยวง ฯ

โดยนางปรารถนา นาคพะเนา ชาวบ้านในอำเภอห้วยแถลง ผู้ที่พบตัวนายลำยวง เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนและชาวบ้านคนอื่น กำลังเก็บกู้มันสำปะหลังอยู่  ได้พบเห็นนายลำยวงเดินอยู่กลางไร่มันสำปะหลัง รู้สึกตกใจมาก ตอนแรกนึกว่าเป็นคนบ้า กระทั่งมารู้ว่าญาติของนาย ลำยวงได้ลงโซเชียลประกาศตามหาจึงรีบติดต่อญาติของนายลำยวง ก่อนจะนำตัวขึ้นรถจักรยานยนต์ ออกมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่และญาติ ซึ่งระยะทางที่นายลำยวง ฯ เดินหลงเข้าไปในป่า ห่างจากบ้าน ประมาณ 12 กิโลเมตร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส