สลดพระชรามรณภาพ คาดถูกพระด้วยกันกระทืบหนักแล้วเผ่นหนี

19 พ.ย. 66

พระ ชรา มรณภาพ คาดถูกพระเป็นอดีตตำรวจ กระทืบ แล้วเผ่นหนี อ้างมีธุระด่วน บอกเป็นลมหัวฟาดพื้น แต่ส่งชันสูตรพบเลือดคั่งสมอง น่วมช้ำทั้งร่าง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากญาติของพระประโยชน์ จันทโก พระลูกวัดเขมวงศาราม เขตเทศบาลเมืองปากพนัง ว่าพระประโยชน์ จันทโก อายุ 69 ปี หรือ“ท่านอ็อด” ได้มรณภาพโดยผิดธรรมชาติ และได้นำร่างมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางฉนาก หมู่ 2 ตำบลปากพนัง ฝั่งตะวันออก อำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช

โดยร่างได้ถูกพนักงานสอบสวนและแพทย์ รพ.ปากพนังเข้าชันสูต รหลังจากญาติของพระประโยชน์ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง ว่าสงสัยสาเหตุการมรณภาพ เนื่องจากพบว่าร่างของพระประโยชน์เต็มไปด้วยบาดแผลฟกช้ำทั้งร่าง โดยพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรเห็นตรงกัน จึงได้ส่งร่างไปยังศูนย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียด

นายนราวุฒิ แก้วนิรมิต บุตรชายของพระโยชน์ เปิดเผยว่าได้รับแจ้งเบื้องต้นว่าลื่นล้มในห้องน้ำสลบ เมื่อเย็นวันที่ 17 พ.ย. และถูกอ้างว่าพระที่อยู่ด้วยกันเจอตอนเย็นอ้างว่าสลบล้มหัวฟาด เมื่อถูกนำตัวส่ง รพ.ปากพนัง ได้ส่งต่อห้องไอซียู รพ.มหาราช เนื่องจากอาการหนักมาก และมรณภาพลงเมื่อราว 03.00 น.วันที่ 18 พ.ย. หลังจากนั้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกันได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน ส่วนพระที่อยู่ด้วยกันเมื่อทราบว่าส่งรพ.ศูนย์ใหญ่ ได้หนีหรือหายออกไปจากวัดที่เกิดเหตุ

“ศพที่นำมานั้นญาติสงสัยอย่างมาก เมื่อเปิดศพพบว่าช้ำทั้งร่าง ศีรษะ ต้นขา การล้มในห้องน้ำไม่น่าจะช้ำหมดทั้งร่างเช่นนี้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าพิสูจน์ทราบ เพราะสงสัยว่าจะมีการทำร้ายร่างกาย แต่พบข้อมูลว่าวันเกิดเหตุช่วงเช้ามีปากเสียงกันหลายครั้ง จนกระทั่งเงียบไป ซึ่งมันผิดสังเกตอย่างมาก”ลูกชายพระประโยชนกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่วัดเขมวงศาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “วัดใน” พระธงชัย อธิวโร พระลุกวัดที่อยู่กุฏิติดกัน ระบุว่ามีพระที่เดินทางมาจาก กทม.ทราบชื่อ คือพระพลศักดิ์ อายุประมาณ 67 ปี ทราบว่าเป็นอดีตตำรวจเกษียณราชการ และเป็นเครือญาติเกี่ยวดองกับนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ในอำเภอปากพนัง มาขอจำวัดอยู่ด้วย แต่เมื่อเกิดเหตุกลับอ้างว่าต้องรีบกลับและรีบเดินทางออกจากวัดไปเลย

โดยพระธงชัย ได้นำญาติของพระประโยชน์และผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุภายในกุฏิ พบว่าสภาพสิ่งของกระจัดกระจาย และบอกว่าขณะที่พระพลศักดิ์เรียกให้มาช่วยพระประโยชน์นั้น มาเห็นในสภาพที่นอนขาขวาพาดอยู่บนเตียง มือขวาจับประตู พระพลศักดิ์จับแขนของพระประโยชน์ เมื่อเข้าไปช่วยพยาพยามถามว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นอะไร พบว่าพระประโยชน์พยายามจะพูดบางอย่าง แต่พูดไม่ออกและได้อาเจียนออกมา จึงรีบเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ นำส่งรพ. หลังจากที่ไป รพ.แล้ว พระพลศักดิ์มีอาการร้อนรน แล้วได้รีบออกจากวัดไป อ้างว่าต้องไปทำธุระ พยายามทัดทานให้อยู่ก่อนแต่ไม่เป็นผล.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส