ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากระนอง ทำ 100 ครัวเดือดร้อน

17 พ.ย. 66

 

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 100 ครัวเรือน 

วันที่ 17พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง หลังจากที่ฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่คืนวันที่ 16 พ.ย. 66 จนถึงเช้าวันที่ 17 พ.ย. 66 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่1,4,7,8, และหมู่ที่ 10 มีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 100 ครัวเรือน โดยเฉพาะที่ตลาดบ้านสองแพรกหมู่ที่ 7 ระดับน้ำสูงจากผิวถนนประมาณ 30-50 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ 

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากระนอง ทำ 100 ครัวเดือดร้อน

ส่วนบ้านเรือนบางหลังที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ในที่สูง เช่นเดียวกับโรงเรียนบ้านสองแพรก น้ำไหลบ่าเข้าท่วมชั้นล่างของอาคารเรียน และบ้านพักครูด้วย ซึ่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนองได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่แล้ว 

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากระนอง ทำ 100 ครัวเดือดร้อน

นายเธียรชัย สายน้ำใส นายกอบต.ลำเลียง กล่าวว่า อบต.ได้นำรถยกสูง และเรือท้องแบนไปอพยพประชาชนที่น้ำท่วมบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย และช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงด้วย พร้อมกับตั้งโรงครัวที่ทำการ อบต. เพื่อทำอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้ประชาชน หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก ระดับน้ำน่าจะลดลงในช่วงเย็นวันนี้ (17 พ.ย. 66) 

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากระนอง ทำ 100 ครัวเดือดร้อน

จ่าเอกณรงค์ ดำกุล หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย สำนักงาน ปภ.จังหวัดระนอง กล่าวว่า ได้มีการแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนได้รับทราบล่วงหน้าและเฝ้าระวังเหตุการณ์มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้ประสานกับ อบต.ลำเลียงกำนันผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัคร อปพร.เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส