เจ้าอาวาสขับไล่พระออกวัด หลังวิวาทกันไปมา แถมยังสังกัดวัดอื่น

16 พ.ย. 66

 

เจ้าอาวาสขับไล่พระออกวัด หลังวิวาทกันไปมา ปมกวาดใบไม้ลงบ่อปลา แล้วลอบยิงหนังสติ๊ก พบพระอีกรูปสังกัดวัดอื่น ให้โอกาสมาอยู่แล้วไม่ปรับนิสัย 

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 66 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระบุญชู ละมลเทียร อายุ 60 ปีว่าถูกพระประหยัด อายุ 72 ปี พระลูกวัดด้วยกัน ซึ่งจำพรรษาในวัดเดียวกันได้ใช้หนังสติ๊กยิงใส่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ที่วัดแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

โดยพระบุญชู เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา ในขณะที่นั่งชักผ้าและตากผ้าอยู่บนกุฎิชั้นสอง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับกุฎิของพระประหยัด ในขณะที่ยืนอยู่ พระประหยัดได้ยิงหนังสติ๊กใส่ 2 ครั้ง โดนหน้าอกซ้ายและขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ และตนก็ได้ปาขวดลงไปใส่พระประหยัด ก่อนหน้านี้ 2-3 เดือนที่ผ่านมา พระประหยัดได้มีปากเสียงหาว่าตนกวาดใบไม้ลงไปใส่อ่างเลี้ยงปลาของเขา และได้ยิงหนังสติ๊กใส่อีก 5 นัด ตนโมโหได้ลงจากกุฎิไปชกต่อยกันพระประหยัด จนปากแตก ทางเจ้าอาวาสก็รับรู้ ต่างคนต่างแยกย้าย แต่ไม่จบ เมื่อเช้ามายิงหนังสติ๊กใส่ตนอีก 

ด้านพระประหยัดคู่กรณี เล่าว่า พระบุญชูชอบกวาดใบไม้ใส่อ่างเลี้ยงปลาหางนกยูง และทำแบบนี้มานานแล้ว บอกหลายครั้งแล้วว่าไม่ให้กวาดใบไม้มาใส่อ่างปลา แต่พระบุญชูก็ไม่ฟัง บางครั้งก็มาหยิบเอาดินเอากระถางที่ชื้อเอาไว้ปลูกต้นไม้ไป พอพูดทีไรก็มีปากเสียงกันทุกครั้ง บางครั้งพระบุญชูด่าคำหยาบคายด่าถึงบุพการี ซึ่งทนมาโดยตลอด และเมื่อเช้าที่ผ่านมาพระบุญชูมองหน้าตนแบบตาขวางใส่ ตนจึงได้หยิบหนังสติ๊กที่เอาไว้ยิงแมวมายิงใส่ขาพระบุญชูไปด้วยความโมโห 

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าที่วัดแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พบว่า เจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดนนทบุรีได้ลงมาตรวจสอบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ทั้งนี้พระใบฎีกา จันทร์โกวิโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า มีคำสั่งออกมาแล้วว่าให้ไล่พระบุญชูออกจากวัด ที่จริงแล้วท่านไม่ได้อยู่ในสังกัดวัดที่นี่ และมีปัญหาจากวัดเดิมมาอยู่แล้ว สาเหตุที่รับมาอยู่ที่นี่ เพราะต้องการปรับนิสัย หากยังทำแบบเดิมคงต้องส่งกลับต้นสังกัดวัดเดิมไป ให้โอกาสปรับตัวปรับนิสัยแล้ว สาเหตุครั้งนี้เกิดจากแกล้งกันไปมาเหมือนคนเราไม่ถูกกัน มีแบบนี้อยู่หลายครั้ง จึงได้รับคำสั่งจากเจ้าอาวาสให้ย้ายกลับไปวัดเดิม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส