สาวขอนแก่นควงแฟนเที่ยวเกาหลีใต้ หายกรุ๊ปทัวร์ แม่เผยลูกบอกเดี๋ยวกลับเอง

16 พ.ย. 66

สาวขอนแก่นควงแฟนเที่ยวเกาหลีใต้ หายกรุ๊ปทัวร์ แม่บอกลูกไม่หนี แต่เป็นคนที่ติดต่อยาก ล่าสุดบอกเพื่อนไปเที่ยว เดี๋ยวกลับเอง 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “HappyTogether” โพสต์ภาพคู่รักชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ในรูปแบบของคณะทัวร์ แต่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้พร้อมข้อความระบุว่า “ฝากแชร์ต่อค่ะ หรือท่านไหนที่รู้จักลูกค้า 2 ท่านคุณธัญญาพรและคุณเอกลักษณ์ รบกวนแจ้งลูกค้าเดินทางกลับไทยด่วนนะคะ เนื่องจากลูกค้าได้หายไปจากที่พักของทัวร์ตอนตี2 ของวันที่ 14 พ.ย.66 และจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้” 

“หากท่านไหนรู้จักลูกค้า 2 ท่านนี้ รบกวนช่วยแจ้งลูกค้าด้วยว่า หากลูกค้าไม่กลับไทยภายใน 90 วัน “หัวหน้าทัวร์” จะโดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าเกาหลีใต้ 5-10 ปี เนื่องจากหัวหน้าทัวร์ช่วยการันตีลูกค้าให้ผ่าน ตม. เพราะลูกค้าได้โชว์ทะเบียนสมรส ข้อมูล และรูปถ่ายเกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัว รวมถึงสเตทเม้นท์ยอดเงินในบัญชีกว่า300,000 บาท ทำให้หัวหน้าทัวร์มั่นใจ และตัดสินใจการันตีลูกค้า” 

“ตอนนี้ทางเราได้แจ้งทาง ตม.เกาหลี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า เราไม่มีส่วนรู้เห็น อีกทั้งทางเรามีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน และทางเราจะแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้าทั้ง 2 ในขั้นตอนต่อไป” 

“นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ทุกบริษัททัวร์แจ้งหัวหน้าทัวร์ว่าห้ามเซ็นการันตีลูกค้า เพราะอย่างที่ทราบกันว่าถ้าลูกค้าไม่กลับพร้อมทัวร์ ทางหัวหน้าทัวร์จะต้องเป็นคนรับผิดชอบ และโดนทางเกาหลีBlacklistไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีอีกต่อไป” 

ซึ่งภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ 

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านโคกสูงหมู่ 9 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายคำผาน อายุ 57 ปี และนางสมพิศ อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของนางธัญญาพร ที่หนีทัวร์เที่ยวเกาหลีใต้ดังกล่าว แต่ไม่พบมีคนอยู่บ้านจึงสอบถามญาติๆในหมู่บ้าน ทราบเบื้องต้นว่าพ่อและแม่ของนางธัญญาพรไปรับจ้างเกี่ยวข้าวต่างหมู่บ้าน จึงได้ต่อสายโทรศัพท์คุยกับแม่ของนางธัญญาพรให้ 

โดยแม่นางธัญญาพร ให้สัมภาษณ์ว่าแม่ทราบเรื่องแล้ว แต่ส่วนตัวแม่เชื่อว่าลูกจะไม่หนีไปไหนอย่างแน่นอน และแม่รับปากว่าจะทำทุกทางให้ลูกกลับมาบ้านที่ประเทศไทยให้ได้ ซึ่งนิสัยส่วนตัวลูกเป็นคนที่ติดต่อสื่อสารยากอยู่แล้ว ทำให้คนที่ไม่เข้าใจก็อาจจะคิดว่าหนี ลูกจะเป็นคนที่จะติดต่อยาก แต่จะติดต่อกลับมาตลอด และล่าสุดเมื่อเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 ได้รับคำยืนยันจากเพื่อนของลูกสาวว่าแค่ไปเที่ยวเล่นเดี๋ยวก็กลับ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้ แต่แม่ยืนยันว่าจะให้ลูกกลับมาให้ได้ ไม่ให้ลูกหนีไปไหนอย่างแน่นอน และที่ผ่านมาหลังจากลูกสาวไปเที่ยวเกาหลีใต้ก็ติดต่อกลับมาแค่ว่าที่นี่หนาวมาก 

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามครอบครัวของนางธัญญาพรและญาติในหมู่บ้านรวมทั้งคนรู้จักบอกว่านางธัญญาพรเพิ่งจะเคยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรกกับสามีคนใหม่ ทราบว่าเป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ในเรื่องส่วนตัวอื่นๆ ไม่มีใครทราบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส