เปิดเกณฑ์ผู้เช่าบ้าน การเคหะแห่งชาติ ทำเลดี มีอาชีพให้ เริ่มที่ 1,950 บาท

16 พ.ย. 66

การเคหะแห่งชาติ เปิดเกณฑ์คุณสมบัติผู้เช่าบ้าน ทำเลดี มีอาชีพให้ อัตราค่าเช่าเริ่มต้นเดือนละ 1,950 บาท พร้อมฝึกอาชีพให้ฟรี

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า โครงการบ้านเคหะสุขประชาจัดสร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางที่ได้รับผลกระทบทั้งทางด้านสังคมและเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง ได้มี “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” โดยได้ดำเนินโครงการนำร่อง จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า จำนวน 270 หน่วย และโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง จำนวน 302 หน่วย ซึ่งขณะนี้การเคหะแห่งชาติเปิดให้ประชาชนที่อยากมีบ้านแต่ยังไม่พร้อมซื้อ เข้ามาเยี่ยมชมบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง ถูกใจบ้านรูปแบบไหน สามารถทำสัญญาเช่าและหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที

โครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุงเมื่อเทียบกับขนาดบ้าน พื้นที่ใช้สอย และทำเล ถือเป็นบ้านเช่าที่ราคาถูกกว่าที่อื่น ค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 1,950-3,750 บาทต่อเดือน (รวมค่าบริหารชุมชนแล้ว) และมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 30-50 ตารางเมตร

 

อัตราค่าเช่ามีราคาดังนี้

  1. บ้านสำหรับผู้สูงอายุ/ผู้พิการ พื้นที่ 30 ตารางเมตร ค่าเช่า 1,950 บาทต่อเดือน
  2. บ้านสำหรับคนโสด 1 คน พื้นที่ 30 ตารางเมตร ค่าเช่า 2,450 บาทต่อเดือน
  3. บ้านสำหรับกลุ่มคนทำงาน 2 คน พื้นที่ 40 ตารางเมตร ค่าเช่า 3,100 บาทต่อเดือน
  4. บ้านสำหรับกลุ่มครอบครัว ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป พื้นที่ 50 ตารางเมตร ค่าเช่า 3,750 บาทต่อเดือน

 

สิ่งที่โครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุงแตกต่างจากบ้านเช่าทั่วไป คือ นอกจากบ้านที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยแล้ว หัวใจสำคัญของบ้านเคหะสุขประชา คือการสร้างอาชีพให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุงได้จัดสรรพื้นที่ประกอบอาชีพเป็นตลาดสุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง เพียงแค่เดินข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามก็มีงานทำ (Walk to Work) นอกจากจะช่วยให้ผู้เช่ามีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงครอบครัวแล้ว การทำงานใกล้บ้าน ยังช่วยให้มีสุขภาพจิตดี ไม่ต้องเผชิญกับการจราจรติดขัดหรือได้รับพิษจากท่อไอเสียรถยนต์ และยังมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น สำหรับผู้ที่ไม่ถนัดอาชีพค้าขายแต่สนใจในอาชีพอื่น ก็ยังมีการจัดฝึกอบรมพัฒนาทักษะความรู้ให้กับผู้เช่า 1 คน ต่อบ้าน 1 หลัง โดยบริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือ

การเคหะแห่งชาติ มีภารกิจหลักในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคที่อยู่อาศัยควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจ ชุมชนและสร้างรายได้อย่างครบวงจร ได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจสุขประชา (DEET) เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาทักษะความรู้ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับการถ่ายทอดทักษะจากผู้เชี่ยวชาญใน 6 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ เกษตรอินทรีย์ ปศุสัตว์ อาชีพบริการ ตลาด อุตสาหกรรมขนาดเล็ก และศูนย์การค้าปลีก-ส่ง เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานของสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ ให้มีคุณภาพ การสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรม และต่อยอดสร้างเศรษฐกิจที่มั่นคงในชุมชน

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง สามารถเข้ามาเยี่ยมชมโครงการฯ เลือกห้องที่ถูกใจ และทำสัญญาได้ทันที ณ ที่ตั้งโครงการ ( Walk in)

 

คุณสมบัติผู้เช่า 

  • ถือสัญชาติไทย
  • บรรลุนิติภาวะแล้ว
  • มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน
  • เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
  • ไม่มีงานทำ
  • พร้อมทำอาชีพในทุกโครงการ

 

เอกสารที่ต้องเตรียม

  • บัตรประชาชนตัวจริง
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงรายได้
  • เอกสารเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี) มาทำสัญญาเช่าและหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเคหะนครหลวงสาขาฉลองกรุง (โครงการบ้านสุขประชาฉลองกรุง) โทร. 08 4387 4012 เฟซบุ๊กแฟนเพจ : การเคหะแห่งชาติ และ Call Center 1615

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส