ระทึก! เครื่องบินบรรทุกสินค้าต้องลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากม้าหลุดคอก

15 พ.ย. 66

ระทึก! เครื่องบรรทุกสินค้าเดินทางจากนิวยอร์กไปเบลเยียมต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบิน จอห์น เอฟ เคเนดี เนื่องจากม้าหลุดคอก

15 พ.ย. 2566 สื่อต่างประเทศ abcnews  รายงานเรื่องราวสุดระทึก บนเที่ยวบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 747 ที่มีเส้นทางบินจากมหานครนิวยอร์ก ปลายทางที่เบลเยียม เกิดเหตุต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบิน John F. Kennedy International Airport หลังจากมีรายงานว่าม้าที่บรรทุกไปในเที่ยวบินเกิดหลุดออกจากคอก หลังทำการบิน 30 นาที ที่ความสูง  31,000 ฟุต

โดยช่วงหนึ่งของการสนทนาระหว่างนักบินกับหอบังคับการบินระบุว่า “เราเป็นเครื่องบินบรรทุกสินค้าที่มีสัตว์เป็นม้าอยู่บนเครื่อง ม้าสามารถหนีออกจากคอกได้ ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อการเดินทาง แต่จำเป็นต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินก่อนเพื่อความปลอดภัยของม้า”

หลังรายงานเรื่องราวการขอลงจอดฉุกเฉินให้ทางหอบังคับการบิน ที่สนามบิน John F. Kennedy International Airport ทราบแล้ว นักบินจจำเป็นต้องหันหัวกลับบริเวณชายฝั่งบอสตัน เพื่อทำการทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงราว 20 ตันลงสู่มหาสมุทร เนื่องจากน้ำหนักเครื่องบินที่มากเกินกำหนดอาจเกิดอุปสรรคและอันตรายอย่างมากในการลงจอดฉุกเฉิน

ล่าสุดยังไม่มีรายงานว่าม้าตัวดังกล่าวหลุดออกจากคอกได้อย่างไร แต่หลังสถานการณ์วุ่นวายจบลง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูสุขภาพของม้า และทำการบินไปยังสนามบินลีแยฌ เบลเยียม และลงจอดได้อย่างปลอดภัย

ข้อมูลอ้างอิงจาก : abcnews  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม